จากนิมิตรสู่ วัดป่าภูปัง ดินแดนเมืองบังบด พญานาคเรืองแสง แห่งเดียวในไทย 

7 ส.ค. 66

วัดป่าภูปัง ที่ อ.ศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี วัดป่าสายกรรมฐาน (ธรรมยุต) เป็นธุดงค์สถานของ หลวงปู่มั่น ดินแดนเมืองบังบด พญานาคเรืองแสง

ตามรอยนาคราช - รู้จักกับวัดป่าภูปัง ที่ อ.ศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นวัดป่าสายกรรมฐาน (ธรรมยุต) เป็นธุดงค์สถานของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต นอกจากความเป็นมาที่น่าติดตามชมแล้ว ที่วัดภูปังแห่งนี้ยังมีพระมหาจักรพรรดิทรงเครื่อง สีทองอร่าม พระประธานที่สวยงามมากๆ จนใครหลายคนยกให้เป็นพระประธานที่มีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานีกันเลยทีเดียว

พญานาคเรืองแสงแห่งเดียวในประเทศไทย

นอกจากนี้วัดป่าภูปัง ยังเป็นสถานที่ตั้งของพญานาคขนาดใหญ่ 3 ตน ที่ในเวลากลางวันผู้คนจะเห็นว่ามี 3 สี คือ สีทอง สีเงิน และสีเขียว แต่เมื่อถึงเวลาค่ำคืนพญานาคทั้ง 3 ตน จะเรืองแสงให้ได้เห็นความงามที่แปลกตาอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งถือเป็นวัดเดียวในประเทศที่มีพญานาคเปร่งแสงในยามค่ำคืน จนเหมือนพญานาคทั้ง 3 ตน มีชีวิตขึ้นมาจริงๆ ท่ามกลางความมืดมิด

img_6329

จากนิมิตรสู่วัดป่าภูปัง ดินแดนเมืองบังบด

พระเทพมงคลญาณ ผู้สร้างวัดป่าภูปัง ได้เกิดนิมิตรถึงสถานที่บริเวณเขาที่มีลักษณะคล้ายช้างหมอบ ท่านได้เห็นว่ามีผู้คนรอการมาถึงของท่านจึงได้ออกตามหาสถานที่แห่งนี้ จนกระทั่งพบที่เหมาะสมตรงกับนิมิตรแล้วได้เริ่มสร้างวัดป่าภูปังขึ้นมา 

 screenshot2566-08-06at16.

โดยในพื้นที่นี้ได้มีตำนานเรื่องเล่าเกี่ยวกับเมืองบังบดของชาวบ้านที่มีความเกี่ยวข้องกันของผู้คน จนพวกเขาเรียกภูแห่งนี้ว่าภูบังบด หรือเรียกสั้นๆ ว่า “ภูบัง” ก่อนจะผันมาเป็น “ภูปัง” จนกลายมาเป็นที่มาของชื่อวัดป่าภูปังแห่งนี้

เรื่องราวที่มาของวัดป่าภูปัง ที่ตามรอยนาคราชนำผู้ชมทุกท่านมาเยี่ยมชมแล้ว ยังมีเรื่องราวที่ของปู่ก่ำ ฤาษีที่เชื่อกันว่าเป็นชาวบังบด ซึ่งได้มาร่วมสร้างวัดป่าแห่งนี้ ความเชื่อเกี่ยวกับพญานาคที่ได้มาช่วยสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมา เรื่องเล่าของคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องพญานาค แต่ต้องเป็นผู้ที่ได้รับคำสั่งให้ต้องเชิญพญานาคมาที่วัดแห่งนี้ จนเกิดเรื่องราวแปลกๆ กับตัวเอง .. สามารถรับชมได้ที่ นาคราช Channel ทั้ง Facebook และ Youtube

Youtube : https://www.youtube.com/@nakarajchannal

Facebook : https://www.facebook.com/nakarajcn

พระมหาจักรพรรดิทรงเครื่อง พระประธานหนึ่งในวัตที่มีพระประธาน สวยที่สุดในจังหวัดอุบลราชธานี


screenshot2566-08-06at16._1

ถ้ำทองเศรษฐีนวโกฏิ

screenshot2566-08-06at16._2



advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส