เปิดประวัติ อุทยานพระพิฆเนศร้าง บางละมุง วิธีเดินทางไปสักการะขอพร

6 ส.ค. 66

สายมูทั่วสารทิศแห่บวงสรวงสักการะองค์ พระพิฆเนศ ที่ อุทยานพระพิฆเนศร้าง ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่โด่งดังจากโลกออนไลน์

วันที่ 6 ส.ค.66 มีรายงานว่า อุทยานพระพิฆเนศร้าง ในพื้นที่บ้านหนองตะไกร ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่โด่งดังจากโลกออนไลน์ บรรยากาศของวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีขนาดประมาณ 10 ไร่ มีองค์พระพิฆเนศขนาดใหญ่ มีขนาดหน้าตักกว้าง 2.5 สูงประมาณ 3-4 เมตร ฐานรองกว้างประมาณ 5 เมตร โดย องค์พระพิฆเนศยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ส่วนรอบๆ บริเวณที่มีสิ่งปลูกสร้างต่างๆ อยู่ในสภาพซากปรักหักพัง

อุทยานพระพิฆเนศร้าง บางละมุง

บรรยากาศของสถานที่ดังกล่าวพบว่ามีประชาชนและผู้ศรัทธาจากทั่วสารทิศเดินทางนำเครื่องเซ่นไหว้มาสักการะองค์พระพิฆเนศกันเป็นจำนวนมาก ตลอดสองข้างทางมีกลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่นพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายสินค้าและอาหารกันทั่วบริเวณ

อุทยานพระพิฆเนศร้าง บางละมุง

อย่างไรก็ตาม อุทยานพระพิศฆเนศร้างแห่งนี้ถูกค้นพบและโด่งดังจากโซเชียล ก่อนมีผู้คนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้สักการะ โดยสามารถเข้าได้ 2 ทาง คือจากถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) จะใช้ระยะทางประมาณ 10 กม. แต่หากมาจากทางเส้นคู่ขนาน ทางหลวงหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) จะใช้ระยะทางประมาณ 3 กม. แล้วเลี้ยวเข้าซอยข้างสวนสาธารณะเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ไปตามเส้นทางถนนลูกรังอีกประมาณ 500 เมตร จะถึงจุดหมาย

อุทยานพระพิฆเนศร้าง บางละมุง

อุทยานพระพิฆเนศร้าง บางละมุง

อุทยานพระพิฆเนศร้าง บางละมุง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส