จับหนุ่มสเปนฆ่าหั่นศพแพทย์ชาวโคลัมเบียทิ้งขยะ-ทะเล เกาะพะงัน คาดหึงหวง

6 ส.ค. 66

จับ หนุ่มสเปน รับสารภาพ ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพแพทย์ชาวโคลัมเบีย แยกทิ้งขยะ - ทะเล เกาะพะงัน คาดชนวนเหตุจากความหึงหวง

วันที่ 6 ส.ค.2566 คืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากที่มีพนักงานคัดแยกขยะที่บ่อขยะของเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ได้พบชิ้นส่วนมนุยษ์ ที่ถูกรถเก็บขยะในเขตชุมชนเก็บมา ซึ่งเป็นชิ้นส่วนบริเวณสะโพก ซึ่งเป็นชิ้นชิ้นแรกที่พบเมื่อวันที่ 3 ส.ค.2566 หนึ่งวันถัดมาก็มีการพบชิ้นส่วนที่ 2 เป็นชิ้นส่วนบริเวณขาทั้ง 2 รวมถึงเลื้อของผู้ตาย ที่ถูกหั่นอย่างโหดเหี้ยม หลังพบชิ้นส่วนมนุยษ์ถูกหั่นอย่างโหดเหี้ยม

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จากหลายหน่วยงานระดมกำลังกันมาคลี่คลายคดีนี้ โดยมีทางด้าน พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 ค่อยติดตามความคืบหน้าของคดีอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 3 วัน หลังพบชิ้นส่วนมนุยษ์ ก็สามารถคลี่คลายคดีนี้ได้ 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีพบว่า นายแดเนียล อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน อาชีพเชฟ เป็นผู้ต้องสงสัยในการฆ่าหั่นศพ นายเอ็ดวิน อายุ 44 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ซึ่งเป็นแพทย์ทางด้านศัลยกรรมเสริมความงาม และเป็นเพื่อนชายสนิท ของนายแดเนียล และช่วงค่ำของวันเดี่ยวหลังพบชิ้นส่วน นายแดเนียล ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.เกาะพะงัน มาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายเอ็ดวิน เพื่อนสนิทได้หาย  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวสวบสวนทันที เมื่อหลักฐานเริ่มปรากฏเป็นที่แน่ชัดขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองก็ได้ดำเนินการเพิกถอนวีซ่า นายแดเนียล ทันที เพื่อควบคุมตัวไว้สอบสวน โดยการสอบสวนในเบื้อง นายแดเนียล ยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวของกับการหายตัวไปของนาย เอ็ดวิน

จนล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ส.ค.2566 หลังจากที่นายแดเนียล ถูกกุมขัง จนทำให้นายแดเนียลรู้สึกเครียด นายแดเนียล ก็ยอมเปิดปากรับสารภาพ บอกว่าตนเองเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าหั่นศพแยกชิ้น นายเอ็ดวิน แล้วนำชิ้นส่วนใส่ถุงไปทิ้งที่จุดทิ้งขยะจำนวน 2 ถุง ส่วนชิ้นส่วนที่เหลือได้ใส่กระเป๋าเดินทางสีดำของนาย เอ็ดวิน นำลงเรือคายัคพายออกไปทิ้งในทะเล บริเวณชายหาดสลัด เมื่อคืนวันที่ 2 ส.ค.2566 ส่วนชนวนเหตุในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากความหึงหวง

หลังนายแดเนียล ยอมเปิดปากรับสารภาพ ทางด้าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ หนูรอด รอง ผกก.สอบสวน สภ.เกาะพะงัน พนักงานสอบสวนในคดี ได้เร่งสอบปากคำนายแดเนียล รวมทั้งรวบรวมหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมไว้ได้ก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และวัตถุพยานที่เกี่ยวของกับคดี ก่อนนำไปสู่การขอออกหมายจับ นายแดเนียล ซานโซ ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลอบฝัง ซ้อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” โดยศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้มีการอนุมัติออกหมายจับ นายแดเนียล ซานโซ ผู้ต้องหารายนี้แล้ว เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 5 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา

ขณะเดี่ยวกันมีข้อมูลว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร จะเดินทางลงพื้นที่ สภ.เกาะพะงัน เพื่อติดความคืบหน้าของคดี และคาดว่าจะมีการนำตัว นายแดเนียล ซานโซ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส