ชาวบ้านฮือฮา! ควันปริศนาพุ่งออกมาจากดิน ทำน้ำเดือดต้มคางคกสุก ที่แท้สายไฟขาด

2 ส.ค. 66

ชาวบ้านแตกติ่น ควันปริศนาพุ่งออกมาจากดิน ทำน้ำเดือดคางคกถูกต้มจนสุก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเกิดจากสายไฟขาด เตือนอันตราย

วันที่ 2 ส.ค.66 ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม เข้าตรวจสอบเหตการณ์ควันปริศนาพุ่งออกมาจากดินเหตุเกิดบริเวณบ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม โดยนางวิมลนาฏ อายุ 47 ปี ซึ่งชาวบ้านคิดว่าเป็นแก๊สหรือสารเคมีรั่วขึ้นมาจากใต้ดินขณะที่บางส่วนก็นึกถึงสิ่งลี้ลับ

โดยจ้าหน้าที่ได้ใช้จอบพยายามขุดดินลงไปสำรวจ ทำให้น้ำใกล้เคียงไหลลงไปใกล้กับจุดที่มีควันลอยขึ้นจนน้ำเดือดมีเสียงดังปุดๆ จังหวะนั้นมีคางคกกระโดดลงไปในน้ำเดือดถูกต้มจนสุกเป็นที่น่าสลด เจ้าหน้าที่จึงทำงานด้วยความระมัดระวังหวั่นเกิดอันตรายขึ้น

นางวิมลนาฏ กล่าวว่า ตนอยู่บ้านหลังนี้มากว่า 50 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพิ่งเห็นควันพวยพุ่งออกมาจากพื้นวันนี้เอง ตนตกใจมากจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่พยายามหาสาเหตุที่เกิดขึ้นในทุกทาง กระทั่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสงครามมาตัดกระแสไฟฟ้าควันจึงหยุดพวยพุ่ง น้ำก็หยุดเดือด เจ้าหน้าที่จึงสำรวจโดยรอบก็พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดปักสายกราวด์ไฟฟ้าลงใต้ดิน เมื่อขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านก็พบว่าผนังบ้านที่พังอ้าออกดึงสายเมนจนฉนวนขาด ทองแดงช็อตกับตู้เบรคเกอร์ กระแสไฟจึงไหลลงไปที่สายกราวด์ไหลลงใต้ดินบริเวณที่เกิดเหตุ

นายสุริยะ กาญจนหิรัญ พนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสงคราม บอกว่า สาเหตุเกิดจากผนังบ้านที่พังเปิดอ้าออกทำให้ดึงสายเมนจนฉนวนขาดทองแดงเกี่ยวกับโครงตู้เบรคเกอร์ที่เป็นเหล็กจึงไหลลงสายกราวด์ลงดิน กรณีนี้ถือว่าอันตรายมาก ไม่มีสายกราวด์ลงดินอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้าน หรือคนในบ้านอาจถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามหากพบเหตุการณ์ลักษณะนี้ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหรือสายด่วนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1129

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส