โชเฟอร์กระบะจอดรถกลางสะพาน ก่อนโดดลงเจ้าพระยาจมหายไปต่อหน้าต่อตาเด็กรถที่นั่งมาด้วย

1 ส.ค. 66

โชเฟอร์กระบะบอกเด็กรถว่ารถมีปัญหา ก่อนจอดกลางสะพานทางด่วนกาญจนาภิเษก กระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาจมหายไปต่อหน้าต่อตา

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาเวลา 14.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.ชาย พลศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง ได้รับแจ้งว่ามีชายกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาจากสะพานทางด่วนกาญจนาภิเษกสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ หลักกิโลเมตรที่20+500 ฝั่งบี จากด่านเก็บเงินบางครุมุ่งหน้าช้างสามเศียร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการใต้น้ำ

1690888042036

จุดเกิดเหตุบริเวณกลางสะพานเจ้าหน้าที่พบรถกระบะตู้ทึบโตโยต้า รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒช7658 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณไหล่ทางด้านซ้าย บริเวณกระโปรงหน้ารถมีเสื้อสีแดงของผู้ก่อเหตุพาดอยู่หน้ารถ โดยเจ้าหน้าที่พบนายจิรายุ อายุ 18 ปี เด็กรถกระบะคันดังกล่าวที่มาด้วยนั่งอยู่บริเวณเบาะหน้าด้านซ้ายอยู่ในอาการตกใจ จึงเข้าไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนนำตัวไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง

จากการสอบถามนายจิรายุ เด็กประจำรถคันดังกล่าวเล่าว่า ตนเองมาด้วยกัน 2 คนกับพี่คนที่กระโดดลงแม่น้ำไป โดยขับมาจากปทุมธานีและมุ่งหน้าไปส่งของย่านสมุทรปราการและมาเก็บเช็ค ผู้ก่อเหตุไม่มีการบ่นหรือตัดพ้อแต่อย่างใด ตนเองก็ไม่ได้พูดคุยกัน แต่ผู้ก่อเหตุเขาร้องเพลงมาตลอดทางและเขาบอกว่าคอรถสะบัดเดี๋ยวพี่จอดรถลงไปดูก่อน คนขับลงจากรถและเดินอ้อมไปทางบริเวณด้านหน้ารถ จากนั้นถอดเสื้อแล้วก็ออกไปยืน ก่อนจะกระโดดลงไปเลย

1690888097845

ส่วนนายจันทร์ อายุ 70 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าเรือโกดังสินค้าเล่าว่า คนเรือส่งเสียงดังโวยวายว่ามีคนกระโดดสะพานลงมา ตนเองจึงเดินไปดูโดยคนที่กระโดดลงมานั้นโผล่ตรงใกล้ๆ บริเวณท่าเรือ คนเรือที่อยู่บริเวณโรงงานได้บอกตนเองมาอีกที ซึ่งห่างจากเรือไปประมาณเท่าไหร่ตนเองก็ไม่แน่ใจจากนั้นก็จมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกญาติของผู้สูญหายมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำทีมชุดประดาน้ำจำนวน 2 ชุดพร้อมด้วยเรือลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งยังคงค้นหาไม่เจอเนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงจึงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาร่างของชายคนดังกล่าว

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส