กทม.เก็บกวาดทางรถไฟ หลังชาวเน็ตญี่ปุ่นโพสต์ภาพ KIHA 183 ล้อมด้วยกองขยะ

1 ส.ค. 66

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่เก็บขยะสถานีรถไฟพญาไท หลังชาวเน็ตญี่ปุ่นโพสต์ภาพขบวนรถไฟ KIHA 183 ล้อมด้วยกองขยะจนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล

วันที่ 1 สิงหาคม 2566 จากกรณีที่ชาวญี่ปุ่นทวิตภาพขบวนรถไฟ KIHA 183 เคลื่อนผ่านรางรถไฟย่านชุมชนใจกลางกรุงฯ ที่ล้อมไปด้วยเศษขยะ สิ่งปฎิกูล

รถไฟ

การเดินเท้าลงพื้นที่สำรวจชุมชนแดงบุหงา ชุมชนบุญร่มไทร และชุมชนโค้งรถไฟยมราช เขตราชเทวี แขวงทุ่งพญาไท กทม. เป็นชุมชนที่ติดกับเส้นทางเดินรถไฟสายแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา บริเวณข้างรางรถไฟ มีสิ่งปฏิกูล ขยะจำนวนมาก เกิดจากที่อาคารบ้านเรือนถูกทุบรื้อถอนเพื่อจะนำพื้นที่ไปสร้างรางรถไฟความเร็วสูง เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนแต่ภายหลังรื้อถอนเสร็จสิ้นไม่มีการเข้าเก็บขยะสิ่งปฎิกูลที่เกิดจากการรื้อถอนข้างต้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายัง ลีมรางรถไฟพญาไท ที่มีจุดขยะ มีเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดจากกทมลงมาเก็บขยะ จากการสอบถามคนพื้นที่ เมื่อก่อนจุดตรงนี้เป็นบ้านเรือน และเขาได้ทำการรื้อถอน เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ใช้รถเครนหรือบ้านแล้วเอามากองไว้เลยทำให้เหมือนเป็นจุดรวมขยะ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่มาจุด บริเวณที่มีกองขยะ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รีบเคลียร์พื้นที่เพื่อส่งให้กับทางสถานีรถไฟ

รถไฟ

รถไฟ

รถไฟ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส