ด่วน! โกดังเก็บพลุระเบิดใน จ.นราธิวาส เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

29 ก.ค. 66

ด่วน! โรงงานเก็บพลุระเบิดใน จ.นราธิวาส เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอื้อ

29 ก.ค. 2566 เวลา 15:10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.นราธิวาส เกิดเหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟระเบิด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชน และรถยนต์พังเสียหายจำนวนมาก

เบื้องต้นนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้แจ้งให้รถดับเพลิงจากทุกตำบลเข้าไปช่วยดับเพลิงแล้ว รถที่อยู่ตามเส้นทางหากได้ยินเสียงรถดับเพลิงให้รีบหลบทันที ไทยมุงห้ามเข้าพื้นที่ทุกกรณี เนื่องจากมีความอันตรายและจะเป็นการกีดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

1690626124673

เวลา 16.45 น. เจ้าหน้าที่รายงานความเสียหาย ว่าเบื้องต้นบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 17 หลัง มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย เสียชีวิต 2 ราย อยู่ระหว่างช่วยเหลือ

ขณะที่เฟซบุ๊ก "สวท.สุไหงโก-ลก" รายงานว่า "ความคืบหน้าล่าสุดได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ภายในบ้านโดยยังไม่ทราบจำนวน และยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากเสียงประทัดยังปะทุต่อเนื่อง และมีประทัดยักษ์ระเบิด 1 ลูกขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้น ดังนั้นเจ้าหน้าที่ต้องวางแผนในการเข้าพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของชุดกู้ภัย และผู้ที่ยังติดอยู่ภายในบ้านเรือน

เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 90 ราย และเสียชีวิต 4 ราย สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุโกดังเก็บประทัดในตลาดมูโนะครั้งนี้ ถือว่ามีความรุนแรงมากเพราะแรงระเบิดส่งผลให้ตลาดมูโนะ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายสินค้าชายแดนแหล่งใหญ่ที่สุดของอำเภอสุไหงโก-ลกได้รับความเสียหายบ้านเรือนและร้านค้าถูกแรงระเบิดจนกลายเป็นเศษซากปรักหักพัง เป็นที่เศร้าสลดของประชาชนในพื้นที่ หลังจากเพิ่งฟื้นตัวจากอุทกภัยครั้งใหญ่ช่วงปลายปี 2565"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส