"พระพยอม" ขอบใจแพรรี่ มิสเปรียญ 9 ปกป้องพระพยอมในฐานะรู้จักกันมาก่อน

27 ก.ค. 66

"พระพยอม" ขอบใจแพรรี่ มิสเปรียญ 9 หลังออกโรงปกป้องในฐานะรู้จักกันมาก่อน สวนกลับ "หลวงพี่น้ำฝน" กล้าดียังไงไปรูกับทอง

จากกรณีไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือแพรรี่ โพสต์ ระบุข้อความว่า "...นะร่ำไรรักใคร่เห็นหน้า..." มันอยู่ในท่อนไหน ของพระไตรปีฎกคะ พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ในพระสูตรไหน แล้วตัวเองเป็นพระเนี่ย ใช้คำว่า ความ เชื่อส่วนบุคคลได้ด้วยหรอ คุณเป็นพุทธบุตร คุณไม่ต้องมีหน้าที่เผยแผ่คำสอนหรือหลักความเชื่อของพระพุทธเจ้าเท่านั้น หรอคะ ตอนบวชเข้าไปถึงใครเป็นสรณะคะ ถือพุทธศาสตร์หรือถือไสยศาสตร์บวชเข้าไปแล้วทำสิ่งที่พระพุทธเจ้าไม่ได้สอนและ

ทรงห้ามแบบนี้ คุณรู้ไหมคะว่า ในทางพระศาสนาท่านเรียกนักบวชประเภทนี้ว่าอะไรตัวเองประพฤติฒนเป็นดั่งกระเบื้อง กล้าดียังไงไปรู กับทองอย่างพระอาจารย์พยอมคะ"

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอมกัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

พระพยอมกล่าวว่า จากกรณี แพรรี่ มิสเปรียญ 9 ออกมา โพสต์ ปกป้องอาตมาต้องขอบใจ แพรี่ ในฐานะที่รู้จักกันมาก่อน มีอะไรก็เซฟกัน ตอนนี้อาตมากระสุนลง หลายเรื่องหลายอย่าง มีการเล่นลามปามถึงขั้นตัดต่อหัวพระพยอมไปสวมใส่เสื้อสีส้มทำให้คนโทรเข้ามาหา และเขียนหนังสือมาที่วัดการให้กำลังใจไม่ได้มีแต่แพรี่เท่านั้นมีอีกจำนวนมากมายมหาศาลที่ใช้คณิตศาสตร์เป็น

พระพยอมอาจจะไม่มีดีทั้งหมดจะให้ดีทั้งหมดถูกทั้งหมดมันหายาก มันต้องมีผิดมั่งแต่ควรขึ้นตราช่างบวกลบคูณหารว่ายังเหลือข้อดีไหม หาว่าพระพยอมมีศีล 5 ยังรักษาไม่ได้ อย่างนี้เรียกว่า ติดลบหมดทุกเรื่อง ถ้ารักษาศีล 5 ไม่ได้ถือว่าหมดความเป็นมนุษย์เพราะมนุษย์มีศีลธรรมคือศีล 5 อย่าว่าแต่เป็นพระเลย มาไล่ดูไหม เรื่องศีล 5 ถามว่าพระพยอม ฆ่าใคร พระพยอมไปขโมยทรัพย์ใคร พระพยอมไปมีกิ๊กกับใคร พระพยอมไปพูดปลดมดเท็จเพ้อเจ้อกับใคร พระก็ยอมไปกินเหล้าเมายาที่ไหน อยากให้คนหลายล้านคนในประเทศไทย ลองมาลงโหวดกัน

ระหว่างคนที่บอกว่าศีล 5 ยังเหลือ กับคนที่บอกว่าศีล 5 ไม่ เหลือ ส่วนกรณีหลวงพี่น้ำฝนไม่ได้มีอะไรส่วนตัวไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน อาจจะยกใบเถรสมาคมสมาคมว่าไม่ควรอย่างนี้ไม่ควรอย่างนั้น เรื่องนี้ควรไม่ควรถูกผิดแล้วแต่คนจะตัดสิน ถ้ายังไงให้บวกลบคูณหารให้ดี

ถามว่าตอนนี้มีความกังวลหรือเครียดไหมส่วนตัวไม่มีจะมีแต่เรื่องงานที่งานมันกำลังจะเดินไปข้างหน้า ยกตัวอย่างถ้าคนบางคนบอกว่าไม่อยากทำบุญกับพระพยอมแล้วไม่อยากบิณฑบาตหมู่บ้านนี้แล้ว คนชีวิต 5-600 ชีวิต หมาแมวที่ฝากไว้กับทางวัด และถ้าคนไม่ช่วยเหลือวัดไม่ทำบุญที่วัดทางวัดสิ่งที่ทำอยู่คงต้องติดค้างและต้องชะงักอยู่อย่างนั้น ถ้าคนแยกแยะได้บอกไม่ต้องกลัวสู้ต่อไป จะเป็นกำลังใจให้ก็ขอบใจฝ่ายนี้ ขอความกรุณาฝ่ายที่ถล่ม ทางวัดก็ให้นึกถึงหมาแมว เด็ก คนชราที่มาอาศัยอยู่ในวัด ถ้าต้องอดอยากเพราะความเข้าใจผิดเพราะความให้ร้ายที่ผิดๆ ให้ร้ายว่าพระพยอมเอาเงินเก็บหมด ขายอะไรเอารายได้ไปหมด หาว่าพระพยอมไปปลุกเสกของขาย ซึ่งทางวัดไม่เคยทำมาก่อนเมื่อคนให้ร้ายป้ายสีไปมากๆ ถ้าคนไม่เชื่อมั่นก็จะถูกหลอก ควรใช้หลัก คณิตศาสตร์บวกลบคูณหารว่าเหลือข้อดีไหม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส