สาวสั่งผู้กองเคลียร์ใบสั่ง แจงความจริงไม่เป็นอย่างที่ด่า รับอายปิดเฟสหนี (คลิป)

20 ก.ค. 60
จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อ "ตามหา รักแท้" ได้โพสต์ภาพของตัวเองที่โดนใบสั่งความเร็ว จ.สกลนคร จึงได้ติดต่อให้ผู้กองเคลียร์กับทางสารวัตรที่ปฎิบัติงานอยู่จ.สกลนคร จัดการให้ ก่อนจะนำภาพมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ทั้งรูปใบสั่ง และข้อความที่สนทนากันกับผู้กองคนดังกล่าวโดยหลังจากภาพถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ล่าสุด (19 ก.ค.) น.ส.อาริยา กุตะจารุ หรือ น้องเมย์ ทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. เปิดเผยว่า ใบสั่งที่โพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กส่วนตัวมีทั้งหมด 2 กรณี คือ ใบสั่งที่คุยโทรศัพท์ขณะขับรถ สน.บางยี่ขัน มีการเสียค่าปรับไปแล้ว ใบสั่งตรวจจับความเร็ว บริเวณช่วงถนนนิตโย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา
น.ส.อาริยา กุตะจารุ หรือ น้องเมย์
ขณะที่คุณพ่อที่อยู่บ้านที่ จ.สกลนคร ทราบว่า โดนใบสั่งตรวจจับความเร็ว ต้องไปจ่ายค่าปรับด้วย ตอนนั้นโมโหแฟนเป็นอย่างมาก เกิดการทะเลาะกัน ที่เป็นคนขับรถเร็วเกินตามที่กฎหมายกำหนด จนโดนใบสั่ง ตนก็ไม่ได้มีเวลาไปจ่าย เพราะต้องทำงานพยาบาล ส่วนที่ไม่เลือกไปจ่ายที่ไปรษณีย์ เพราะ ตนรู้จักกับ ร.ต.อ.วิโรจน์ สิทธิศรีจันทร์ รองสารวัตรงานข่าว ตชด. 23 จ.สกลนคร ผู้เป็นญาติฝ่ายพ่อ ช่วยไปจัดการเรื่องให้ก่อน ซึ่ง ร.ต.อ.วิโรจน์ ก็ได้ติดต่อสารวัตรมาริโอ้ หรือ พ.ต.ต.ปิยะเดช พบสมัย ตามชื่อที่ปรากฎในไลน์ให้ช่วยจ่ายค่าปรับให้ก่อน หลังจากที่ตนทราบว่าถูกโจมตีอย่างหนัก จึงได้รีบปิดเฟซบุ๊กทันที เพราะทำอะไรไม่ถูก อายและกลัวที่โดนด่าเป็นอย่างมาก เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงอยากขอโทษทุกคน รวมถึงขอโทษตำรวจทั้ง 2 นาย อยากให้สังคมให้อภัย เพราะสำนึกผิดแล้ว วันนี้(19 ก.ค.) จึงได้รีบนำตั๋วนั่งเครื่องบินจากดอนเมือง มาจ.สกลนคร ตั้งแต่เวลา 8.00 น.ทันทีเพื่อมาจ่ายค่าปรับด้วยตัวเอง จำนวนเงิน 500 บาท จะได้สบายใจกันทุกฝ่าย
น.ส.อาริยา เข้าชำระเงินค่าใบสั่ง
ด้าน ร.ต.อ.วิโรจน์ สิทธิศรีจันทร์ รองสารวัตรงานข่าว ตชด. 23 จ.สกลนคร ผู้เป็นญาติของ น.ส.อาริยา ได้ชี้แจงกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนสงสัยกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะตนอบรมอยู่ที่หัวหิน ตอนที่น้องไลน์มาหาให้ช่วยหมายถึงการจ่ายเงินค่าปรับให้ก่อน ตนก็ช่วยเหลือตามประสาพี่น้องปกติ แล้วก็ได้ติดต่อไปหา สารวัตรมาริโอ้ หรือ พ.ต.ต.ปิยะเดช พบสมัย ให้ช่วยชำระให้ก่อนอีกที ขณะที่ พ.ต.ต.ปิยะเดช พบสมัย สวป.สภ.วาริชภูมิ ปฏิบัติราชการ ศจร.ภ.จว.สกลนคร ระบุว่า ตนได้รับเรื่องว่าให้จ่ายค่าปรับก่อนจริง เพราะเข้าใจว่าน้องอยู่กทม. ตนก็เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันด้วย แต่เมื่อวานนี้(18 ก.ค.) เกิดเรื่องเสียก่อน จึงไม่ได้ไปจ่ายค่าปรับให้ ยืนยันไม่ได้เป็นการเคลียร์ให้ที่จะไม่ต้องจ่ายค่าปรับ แต่เป็นการจ่ายให้ก่อนเท่านั้น พร้อมทั้งโทรศัพท์เรียกให้เจ้าตัว คือ น.ส.อาริยา มาจ่ายค่าปรับด้วยตัวเอง เพราะไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โตไปมากกว่านี้ น้องก็ได้เข้ามาจ่ายค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวนั้นไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ