“ประยุทธ์” ย้อนถาม “ทักษิณ” กลับจริงหรือเปล่า พูดมาหลายครั้งแล้ว!

26 ก.ค. 66

 

ประยุทธ์” ย้อนถาม “ทักษิณ” กลับจริงหรือเปล่า พูดมาหลายครั้งแล้ว หลังประกาศกลับไทย วันที่ 10 ส.ค.นี้ ระบุมีคนไปรับ ตามขั้นตอนกฎหมาย 

เมื่อเวลา 15.09 น. วันที่ 26 ก.ค. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ. ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศไทย มีการประสานมาทางฝ่ายตำรวจอย่างไรหรือไม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมว่า 

“เขามีกระบวนการอยู่แล้ว เมื่อกลับมาก็ต้องมีคนไปรับ และดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย และไม่ต้องประสานหรอก มาเมื่อไหร่ก็เข้าสู่กระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว” 

เมื่อถามว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการรายงานอะไรบ้างหรือยัง พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงาน ไม่มีอะไร ไม่มีข่าวข้อมูล ข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏ 

เมื่อถามว่า ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรบ้าง พล.อ. ประยุทธ์  กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “ไม่ต้องสั่ง เอ๊ะ! ทำไมต้องให้ผมไปสั่งในทุกเรื่อง ตำรวจเขาก็ทำหน้าที่ของเขาอยู่แล้ว ใครจะไป ใครจะมาไม่มีเฉพาะรายหนึ่งรายใด ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยวิธีการเดียวกันนั่นแหละ” 

เมื่อถามอีกว่านาย ทักษิณได้ไลฟ์สดมาที่ จ.อุบลราชธานี ที่จัดงานวันคล้ายวันเกิดให้ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่าจะกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.นี้ พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็รอดูสิ จริงหรือเปล่า ก็ออกมาหลายครั้งแล้วล่ะ”

เมื่อถามอีกว่า เมื่อกลับเข้ามาก็ต้องเข้าสู่กระบวนการใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวตอบเสียงดังว่า “Yes Sir” 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดอย่างไรในการกลับประเทศไทยของนาย ทักษิณครั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่คิด” 

เมื่อถามย้ำว่า แล้วมองอย่างไรกับการกลับมาของนาย ทักษิณในช่วงการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่คิด ก็เป็นเรื่องของกระบวนการตามกฎหมาย” 

พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกติกาตามกฎหมายที่เขามีอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส