ฝนตกน้ำป่าหลาก จระเข้ทุ่งใหญ่ หลุด 10 ตัว เจ้าของบ่อยังไม่ได้รับอนุญาตเลี้ยง

25 ก.ค. 66

ฝนตกน้ำป่าหลาก จระเข้ทุ่งใหญ่ หลุด 10 ตัว จับแล้ว 6 เหลืออีก 4 ประมงแจ้งความเจ้าของบ่อ ยังไม่ได้รับอนุญาตเลี้ยง

ในช่วงฤดูฝน ที่อำเภอทุ่งใหญ่นครศรีธรรมราช หลังจากฝนตกอย่างต่อเนื่อง ปรากฏว่าได้เกิดน้ำล้นตลิ่งหลายจุด โดยเฉพาะริมคลองสายหลักในอำเภอทุ่งใหญ่ ซึ่งเชื่อมต่อกับจังหวัดกระบี่ โดยเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2566 นายณัฐจักร จันทร์สีนาค อายุ 34 ปี ชาวหมู่ 4 ต.กุแหระ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อาชีพเกษตรกร เจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้ ได้เข้าแจ้งนายพนธกร บุญทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ว่าได้มีจระเข้จำนวน 10 ตัว น้ำหนักตัวเฉลี่ย 5 กิโลกรัม ความยาวเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร หลุดออกไปจากบ่อเลี้ยง จึงได้ประสานชุดไกรทอง กรมประมง พร้อมเจ้าหน้าที่สังกัดกรมประมง 10 นาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสยามรวมใจปู่อินทร์ ทุ่งใหญ่ เพื่อแบ่งกำลังออกตามหาจระเข้

messageimage_1690266588811

จากรายงาน ขณะนี้พบจระเข้จำนวน 6 ตัว ไม่ไกลจากบ่อเลี้ยง โดยนายณัฐจักร เจ้าของบ่อเลี้ยงจระเข้ เผยว่า ได้ซื้อลูกจระเข้ เพื่อมาทำการทดลองเลี้ยง เตรียมต่อยอดขยายพันธ์ในการทำธุรกิจ บ่อเลี้ยงขนาดความกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ซึ่งสาเหตุที่จระเข้ได้หลุดออกไป คาดว่าเกิดจากตระแกรงเหล็กที่ไม่แข็งแรงที่นำมาปิดกั้นรูบริเวณผนังปูน เนื่องจากกำลังปรับปรุงบ่อเลี้ยง จระเข้จึงมุดรูออกมาได้

messageimage_1690266577762

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอทุ่งใหญ่ได้ออกหนังสือรายงานไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช แจ้งการหลุดรอดลงไปในแหล่งน้ำของจระเข้ โดยรายงานแจ้งว่าเกษตรกรรายนี้อยู่ในระหว่างการขออนุญาตเลี้ยงและอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ เพื่อรอการตรวจสอบ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ประมงเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบ่อจระเข้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส