แกลลอรี่เอกชน ฉะผู้ชมทำแจกันแตก ถาม ยืดอกรับผิดชอบมันยากลำบากมากใช่ไหม

24 ก.ค. 66

เจ้าของแกลลอรี่เอกชน สุดทน โพสต์ข้อความทวงถามความรับผิดชอบจากผู้ชมไร้มารยาท หลังทำแจกันแตก แล้วหนีหายโดยไม่รับผิด

วันที่ 24 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ATT 19 สถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะเอกชน ซึ่งให้บริการเข้าชมได้ฟรี โพสต์ข้อความทวงถามความรับผิดชอบต่อผู้เข้าชม หลังพบแจกันของศิลปินที่จัดแสดงเอาไว้ตกแตกโดยไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ

โดย เฟซบุ๊กเพจ ATT 19 โพสต์ข้อความระบุว่า เป็นเเกลลอรี่ ที่เข้าชมฟรีตลอด เราตั้งใจทํานิทรรศการเพื่อให้คนในเมืองไทย ได้เห็นอะไรใหม่ๆ ได้ออกจากห้าง ได้ความรู้ เราเป็นเเกลลอรี่เอกชน เเกลลอรี่ครอบครัว เเต่ คนดูบางกลุ่มทําเสมือนสถานที่เราเป็น public space เป็น ห้างสรรพสินค้า

วันนี้ตั้งเเต่ เปิดมา มีคนเข้าชมนิทรรศการเกิน 200 คน เเละในชม. ที่เเล้ว ทางทีมได้ยินเสียงดัง และด้วยความที่คนเยอะ staff ไม่พอ คุณพ่อต้องวิ่งขึ้นไปดู จนได้เจอเเจกันของ ศิลปิน โม จิรชัยสกุล @mjirachai เเตกหักเป็นเสี่ยงๆ โดยที่ไม่มีใครรับผิดชอบ ดอกไม้ @yousaidnoflowers.bkk กระจัดกระจายไปทุกที่

แจกันแตก

งานนี้ไม่ใช่เเค่งานที่มีมูลค่า เป็นงานที่มีคนคนหนึ่งทำด้วยมือทำด้วยใจ เราถามว่าถ้าไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งเเน่นอนมันเป็นอุบัติเหตุ เราถามว่า ยืดอกรับผิดชอบและให้เกียรติต่อมนุษย์อีกคนมันยากลำบากมากใช่ไหม? หรือการมาชมงาน คือ การมาทำ content ถ่ายรูปตัวเอง จนไม่สนใจสิ่งที่มาดูด้วยซํ้า? งานที่ ทุกคนได้มาชม ไม่ได้เกิดขึ้นมาได้ ฟรีๆ ผลงานไม่ใช่เป็นสิ่งที่แตกแล้วสร้างขึ้นใหม่ได้

ทางทีมของมุก ประสบอะไรมาเยอะ เราใจเย็นเราสอนมาตลอด เเต่สิ่งนี้ทำให้เราผิดหวังเหนื่อยใจและเศร้า หากใครเห็นเหตุการณ์ เรารบกวนพิม direct dm มา ที่ ATT19

เราไม่เคยคิดค่าเข้า เราทําทุกอย่างด้วยใจหรือมันถึงเวลาที่เราจะเปลี่ยน บอกจากใจจริงของแกลลอรี่ ที่มีคนอยู่เบี้ยงหลังเเค่ครอบครัวเล็กครอบครัวหนึ่ง คุณเคยตระหนักถึงงานที่เราทําไปเพื่อให้คนได้มาดูไหม?

แจกันแตก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส