เพลิงสงบแล้ว! ไฟไหม้อู่ต่อรถทัวร์ "เชิดชัย" ของเจ๊เกียว อยู่ระหว่างหาสาเหตุ

22 ก.ค. 66

เพลิงสงบแล้ว! ไฟไหม้อู่ต่อรถทัวร์ "เชิดชัย" ของเจ๊เกียว คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท อยู่ระหว่างหาสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้

22 ก.ค.2566  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 ก.ค.66) เวลา 09.30 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้อู่เชิดชัย ซึ่งเป็นอู่ต่อรถโดยสารใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่มีนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมรถโดยสารประจำทางแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของ

เชิดชัยทัวร์

โดยเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณโกดังด้านหลัง ที่เป็นแผนกทำเบาะรถทัวร์โดยสาร ทำให้เกิดควันไฟขนาดใหญ่พวยพุ่งออกมาอย่างระทึก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ต้องปิดถนนมิตรภาพคู่ขนาน บริเวณหน้าอู่เชิดชัย และระดมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และรถดับเพลิงจากค่ายทหารสุรนารี รวมทั้งจากกองบิน 1 รวมกว่า 20 คัน ระดมช่วยฉีดน้ำดับเพลิงเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.ค. 2566) เวลา 14.00 น. สถานการณ์ไฟไหม้ได้สงบลงหมดแล้ว โดยอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 3 เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้อีกครั้ง โดยนายอัสนี เชิดชัย ลูกชายเจ๊เกียว ที่เข้ามาเป็นผู้บริหารอู่เชิดชัย แทนเจ๊เกียว ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

เชิดชัยทัวร์

เบื้องต้นพบว่าโกดังดังกล่าว ถูกเพลิงไหม้จนโครงสร้างเสียหายเกือบหมด และมีรถบัสโดยสาร ที่มาทำการซ่อมบำรุง ถูกไฟไหม้ด้านท้ายเสียหาย 1 คัน  คาดว่ามูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท ส่วนจุดที่ไฟไหม้ เป็นกองขยะวัสดุซ่อมบำรุงรถทัวร์โดยสาร เช่น หนังหุ้มเบาะ, ใยสังเคราะห์, ใยมะพร้าว, เศษผ้าม่าน และเศษเหล็ก หนักกว่า 5 ตัน ถูกไฟไหม้เสียหายหมด โดยนายอัสนี เชิดชัย ผู้บริหารอู่เชิดชัย กล่าวสั้นๆ ว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจุดที่เกิดไฟไหม้เป็นกองขยะขนาดใหญ่ ความเสียหายไม่มากนัก ตอนนี้ยังไม่ได้ประเมินความเสียหาย เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส