ปลัดแจงปมสาว อบต. ลางาน 45 วัน ไปเป็นผีน้อยที่เกาหลี

21 ก.ค. 66

ปลัดแจงปมสาว อบต. ลางาน 45 วัน ไปเป็นผีน้อยที่เกาหลี ยันเป็นไปตามระเบียบการลา โต้ข่าวมีบ้านเล็กบ้านน้อยลั่นเตรียมฟ้องกลับ

21 ก.ค.2566 จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (20 ก.ค. 66) เพจเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสภาพพร้อมข้อความว่า “ผีน้อย อบต. ลากิจ 45 วัน ขั้นสุดของการลาจากพนักงานผู้ช่วยการคลัง อบต.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด แปลงกายเป็นผีน้อย บินไปเกาหลีใช้สิทธิลาเต็มสูบ ช่วงสิบวันแรกที่ไปตั้งแต่𔁱-16มกราคม 2566 ใช้ลาพักร้อน จากนั้นวันที่ 17 ม.ค.-21 มี.ค. ตัวไม่อยู่แต่ยื่นขอลากิจอีก 45 วัน

ต่อมาก็เกม​โดน ตม.เกาหลีจับ ถูกส่งกลับ​มาถึงก็ขอลาป่วยอีกสองวัน สัปดาห์ต่อมาจึงกลับเข้าทำงานที่ อบต. เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น​ สามเดือนตัวอยู่เกาหลี​ รับเงินเดือนหลวงฟรี​ๆ​ ทั้งสามเดือน หลังจากมีการเผยแพร่โพสต์ออกไป ต่างก็มีผู้คนในโลกโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย ในข้อสงสัยที่ต่างตั้งคำถามถึงสิทธิในการลา ว่าสามารถทำได้โดยไม่ผิดระเบียบจริงหรือไม่”

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้า วันที่ 21 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่ทำการ อบต.อาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด บรรยากาศภายในสำนักงานยังมีเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่คนที่คนที่ถูกพาดพิงนั้น ขอลาไม่ได้มาปฏิบัติงานในวันนี้

สอบถาม พ.อ.อ.สรายุทธ สุ่มมาตย์ ปลัด อบต.อาจสามารถ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียล ในกรณีที่มีเจ้าหน้าที่สังกัด อบต.อาจสามารถ ได้ลา 45 วัน แล้วไปที่ประเทศเกาหลีนั้น เรื่องราวนี้เกิดขึ้นจริง โดยทางอบต.ได้พิจารณาตามระเบียบของกรมการปกครองส่วนท้องถิ่น ในระเบียบการลาเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ลากิจส่วนตัว

ส่วนการลาพักผ่อน สามารถมีสิทธิลาพักผ่อนได้ 10 วัน เว้นแต่บรรจุเข้ารับราชการยังไม่ถึง 6 เดือน โดยสะสมวันลาได้ไม่เกิน 20 กรณีรับราชการไม่น้อยกว่า 10 ปี สะสมวันลาได้ไม่เกิน 30 วัน

ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ยื่นใบลาต่อนายกอบต. โดยขอลาพักผ่อน 10 วัน และลากิจอีก 45 วัน ก็ได้เสนอตามระเบียบของทางราชการ แต่ก็ยังไม่ถึง 3 เดือน ตามที่โซเชียลได้กล่าวอ้าง ซึ่งถือเป็นสิทธิการลา ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าเป้นผีน้อยถูกตม.จับนั้นไม่มีหลักฐานชัดเจน

ส่วนกรณีที่ตัวของตนถูกพาดพิง กรณีที่เพจดังกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นบ้านน้อยของตนนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนปฏิบัติงานที่นี้มา 26 ปี เหลืออีก 2 เดือน จะเกษียณ ตนไม่เคยประพฤติมิชอบหรือผิดกฎระเบียบของทางราชการแต่อย่างใด

ซึ่งตนคิดว่าคงจะมีเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ที่อาจจะกำลังจะต้องการเบี่ยงเบนประเด็นที่ทางอบต. กำลังตรวจสอบหาข้อเท็จจริงบางประกา รซึ่งในส่วนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล หลังจากนี้ตนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี ต่อผู้ให้ข่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อตน และหน่วยงานยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส