ตั้งโลงศพคู่กัน! ยายเสียชีวิตจากโรคชรา ตาตายตามขณะนั่งฟังสวดพระอภิธรรม

19 ก.ค. 66

ตั้งโลงศพคู่กัน! ยายวัย 79 ปีเสียชีวิตจากโรคชรา ตาทำใจไม่ได้ตายตามขณะนั่งฟังสวดพระอภิธรรม ลูกหลานเผย 2 ตายายครองรักกันมานาน 62 ปี

วันที่ 19 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานบำเพ็ญกุศลศพคุณยายปราณี แสงวนนามสกุล หรือ “ยายปราณี” อายุ 79 ปี ที่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยลูกหลานนำศพคุณยายปราณี ตั้งศพบำเพ็ญกุศลและกำหนดพระราชทานเพลิงศพที่ฌาปนสถานวัดเพชรจริก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 20 ก.ค. 66

ในเวลาต่อมา นายสวัสดิ์ สงวนนามสกุล หรือ “คุณตาซ่วน” อายุ 85 ปี สามีคุณยายปราณี ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียกับการจากไปของคุณยายปราณี ภรรยาสุดที่รัก จึงมานั่งฟังพระสวดพระอภิธรรมศพอย่างใกล้ชิดทุกคืน แต่ปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ก.ค.66) หลังสวดพระอภิธรรมเสร็จ พบว่าคุณตาซ่วนนั่งนิ่งหลับไป เมื่อตรวจสอบพบว่าคุณตาซ่วนเสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ทางลูกหลานจึงนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กัน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ของลูกหล่น และเพื่อนบ้าน

สำหรับคุณตาซ่วนและคุณยายปราณี สามีภรรยาครองรักกันนาน 62 ปี มีลูกด้วยกันรวม 8 คน ทั้งคุณตาและคุณยายเป็นคนใจบุญ ชอบเข้าวัดเข้าวาทำบุญ รวมทั้งช่วยเหลือเอื้อเผื่อแผ่เพื่อนบ้านและสังคมอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านเชื่อว่าคุณตาซ่วนและคุณยายปราณี เป็นคู่รักแท้คู่บุญบารมีแก่กัน เมื่อคุณยายปราณีภรรยาเสียชีวิต คุณตาซ่วนสามีจึงกำหนดจิตตัวเองเพื่อหยุดลมหายใจในช่วงที่พระสวดพระอภิธรรมศพของภรรยา เพราะต้องการไปอยู่ด้วยกันกับคุณยายปราณีภรรยาสุดที่รัก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส