รัฐสภา เสริมโป๊ะท่าเรือ เตรียมพร้อมอพยพ ผู้ทรงเกียรติทางน้ำ

19 ก.ค. 66

 

รัฐสภา เตรียมทางหนีทีไล่ สส.-สว. หวั่น "ม็อบ" ล้อม พร้อมเสริมโป๊ะท่าเรือ อพยพ ผู้ทรงเกียรติทางน้ำ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน  

วันที่ 19 ก.ค. 66  บรรยากาศที่อาคารรัฐสภา ฝั่งตึกวุฒิสภา บริเวณท่าน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ (19 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ได้มีการเสริมโป๊ะบริเวณท่าเรือเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ สส. และ สว. หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญคำสั่งให้นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล หยุดปฎิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว 

รัฐสภา เสริมโป๊ะท่าเรือ เตรียมพร้อมอพยพ ผู้ทรงเกียรติทางน้ำ

โดยมีมวลชนมาให้กำลังใจนาย พิธา บริเวณหน้าอาคารรัฐสภาจำนวนมากจนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดประตูทางเข้า-ออก บริเวณด้านหน้า ขณะที่บริเวณท่าเรือ มีทหารเรือจากกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ มาสังเกตการณ์และเตรียมความพร้อมประจำการ โดยเรือที่จะมารับสมาชิกรัฐสภา จะเป็นเรือขนาดใหญ่ของทางกองทัพเรือ 

รัฐสภา เสริมโป๊ะท่าเรือ เตรียมพร้อมอพยพ ผู้ทรงเกียรติทางน้ำ

นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายว่าเป็น “พื้นที่ปฏิบัติการ” ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว คาดว่าจะเป็นทางหนีทีไล่ของสมาชิกรัฐสภา เนื่องจากตำรวจสภาให้ข้อมูลว่าจะปิดทางเข้าออก อาคารรัฐสภาจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม