ชีวิตใหม่ ย่าเสา-น้องเตย​ หลายหน่วยงานร่วมแรงซ่อมบ้านเสร็จแล้ว พารักษาตาต่อเนื่อง

19 ก.ค. 66

ย่าน้องเตย ดีใจ หลายหน่วยงานร่วมแรงซ่อมบ้านที่ทรุดโทรมเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ จากนี้จะมี จนท.มาติดตามความเป็นอยู่และพาไปตรวจรักษาดวงตาต่อเนื่อง

จากกรณีที่เคยเป็นข่าวดังเรื่องราวของ "น้องเตย" วัย 4 ขวบหัวใจแกร่งที่คุณครูอุ้มไปเจอนั่งล้างจานอยู่ที่บ้านและได้นำเรื่องราวชีวิตของน้องมาโพสต์ลงโซเชียลว่าน้องเตยอาศัยอยู่กับคุณย่าตาบอด สองคนย่าหลานชีวิตสุดลำบาก จนต่อมาหน่วยงานต่างๆ รวมถึงคนไทยผู้ใจบุญจำนวนมากหลั่งไหลบริจาคช่วยเหลือเกือบ 6,000,000 พลิกชีวิตสองย่าหลาน ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง นั้น

ย่าเสา น้องเตย

ล่าสุด นายอดุลย์​ มูลหา​ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอห้วยราช​ จ.บุรีรัมย์​ พร้อมเจ้าหน้าที่​ อบต.ตาเสา​ ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านของ ย่าเสา​ และน้องเตย​ ภายหลังได้รับงบกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจาก​ อบจ.บุรีรัมย์​ 80,000บาท​ และงบโครงการ​ซีเอส​อาร์จาก​ พมจ.อีก​ 24,000​ บาท​ มาดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม​

ซึ่งล่าสุดได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ โดยได้นำเงินทั้งที่ได้รับจาก​ อบจ. และ​ พมจ.รวม​ 104,000 บาท​
ซื้อวัสดุอุปกรณ์ปรับปรุงซ่อมแซมฝาผนัง​ ใส่ประตูหน้าต่าง​ ทำห้องน้ำใหม่ภายในตัวบ้านเพื่อให้ปลอดภัยและเกิดความสะดวก​

รวมถึงตัดต้นไม้ถมดินปรับภูมิทัศน์โดยรอบด้วย​ ส่วนแรงงานไม่ได้จ้าง​ แต่เป็นความร่วมแรงร่วมใจทั้งสมาชิก​ อบต.​ เจ้าหน้าที่​ อบต.​ กำนัน​ ผญบ.และชาวบ้านมาช่วยกัน ทำด้วยพลังจิตอาสาไม่มีค่าใช้จ่าย​

01_1

ทั้งนี้ได้มีปลัดอำเภอ​ห้วยราช​ และนายก​ อบต.ตาเสา​ มากำกับดูแลการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านด้วยตัวเองทุกวัน​ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่าย ทำให้ใช้เวลาในการปรับปรุงซ่อมแซมเพียง​ 5​ วันเท่านั้น​ ส่วนเงินที่ผู้ใจบุญบริจาคให้ย่าและหลาน​ 5.9​ ล้านบาทยังอยู่ครบทุกบาท ไม่ได้เอามาใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านแต่อย่างใด​

จากการสอบถามนางเสา​ จินดาศรี​ หรือย่าเสา​ บอกว่า​ รู้สึกดีใจที่ทางภาครัฐปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว​ แม้ตนจะมองไม่เห็นมีเพียงตาข้างหนึ่งที่เห็นเลือนราง​ แต่พอใช้มือสัมผัสและรับรู้ได้จากคำบอกเล่าของญาติและ​ จนท.ก็รู้สึกดีใจมากแล้ว​ แต่หลานบอกว่าอยากได้บ้านสีชมพู​ ตนก็คงจะนำเงินบริจาคซื้อสีชมพูทาให้หลานตามที่หลานชอบ​ หลังจากนี้ตนกับหลานจะได้ไม่ต้องถูกฝนสาดเปียกอีก​ ​ ก็ขอขอบคุณทุกหน่วยงานและทุกคนที่ช่วยเหลือ

ด้านนายอดุลย์​ มูลหา​ ปลัดอำเภอ​ หน.ฝ่ายความมั่นคง​ อ.ห้วยราช​ กล่าวว่า​ หลังจากครูได้นำเสนอเรื่องราวความกตัญญูของน้องเตยวัย​ 4​ ขวบดูแลย่าพิการตาบอด​ หน่วยงานรัฐทั้งระดับจังหวัด​ อำเภอ​ อบต.​ และกำนัน​ ผญบ.ก็ลงพื้นที่มาดูแลช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ทั้งนำสิ่งของอุปโภคบริโภคมามอบให้​ พร้อมพาคุณย่าไปตรวจรักษาดวงตาที่​ รพ.​ ส่วนเรื่องการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน ขณะนี้ก็ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจทั้ง​ จนท.อบต.​ ผญบ.​ และชาวบ้านมาช่วยออกแรงกันทำ​ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะปรับปรุงซ่อมบ้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว​ ก็ยังมี​ จนท.มาติดตามดูแลเรื่องความเป็นอยู่​ทั้งสองย่าหลาน และพาคุณย่าไปตรวจรักษาดวงตาอย่างต่อเนื่อง

ย่าน้องเตย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส