รวบแล้ว "พันธ์ นาสัก" สังหารหมู่ 4 ศพ สวนยางชุมพร หนีซุกป่าสุราษฎร์ฯ

18 ก.ค. 66

ตำรวจปิดเกม "พันธ์ นาสัก" มือยิง 4 ศพ ดับคาสวนยางชุมพร หนีซุกป่าสุราษฎร์ฯ เผยปมแค้นชนวนสังหารหมู่

จากกรณีคนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมใช้ปืนลูกซองยาว 5 นัด บุกยิงชาวเมียนมา ตาย 3 ศพ และคนไทย 1 ศพ ในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ 19 ตำบลนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร สวนคนร้ายทราบชื่อคือ นายประพันธ์ นาคศิริ หรือฉายา พันธ์ นาสัก อายุ 44 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถกระบะของ นายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี หนึ่งในคนไทยที่ถูกยิงเสียชีวิต หลบหนีไปทาง จ.สราษฎร์ธานี แต่ไปประสบอุบัติเหตุบนถนนเอเชีย พื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วนายประพันธ์ได้ทิ้งรถหลบหนีไป

ต่อมาตอนสายวันที่ 17 ก.ค.66 ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้ปิดล้อมป่าเชิงเขาหมู่ที่ 5 บ้านหารยาง ตำบลสองแพรก อ.ไชยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี สามารถปิดล้อมจับกุมนายประพันธ์ผู้ต้องหาได้แล้ว ส่วนอาวุธปืนยังหาไม่พบเนื่องจากผู้ต้องหายังให้การวกวน

พันธ์ นาสัก

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.สุรพงจน์ สุทธิเกิด รอง สว.สส.ภ.จว.ชุมพร พร้อมกำลังได้คุมตัว นายประพันธ์ นาคศิริ มือปืนที่ก่อเหตุโหดฆ่า 4 ศพ มาจากพื้นที่จับกุมใน จ.สุราษฎร์ธานี ส่งมอบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับให้กับ พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกก.สภ.นาสัก พ.ต.ท.พนัส หมุนวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน โดยมี พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร

นายประพันธ์ นาคศิริ ผู้ต้องหาที่มีอาการอิดโรยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเก็บกดความแค้นมานานแล้ว เนื่องจาก นายประยงค์ สมนึก ผู้ตายได้แอบตัดโค่นต้นยางพาราตนที่สวนอยู่ติดกันเสียหายกว่า 200 ต้น ส่วนแรงงานาชาวเมียนมาก็ชอบเข้าลักขโมยขี้ยางพาราตนไปขายหลายครั้ง แม้ตนเคยไปบอกไปเตือนแต่ก็ไม่ฟัง ทำให้ตนหมดความอดทน

ด้าน พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกก.สภ.นาสัก กล่าวว่าหลังรับตัวและสอบปากคำ ผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าคนไทยและแรงงานชางเมียนมาจริง เนื่องจากความโกรธแค้น ที่นายประยงค์ผู้ตายและแรงงานเมียนมาลักขโขมยขี้ยางหลายครั้ง

ส่วนการก่อเหตุจะเป็นการเตรียมการมาหรือไม่นั้น พ.ต.อ.จักรา กล่าวว่าก็ถือว่าเข้าข่าย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอย่างละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่ารายงานสำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังหาไม่พบ เนื่องจาก นายประพันธ์ผู้ต้องหายังให้การวกวนว่าได้ทิ้งในพื้นที่ก่อเหตุ จ.ชุมพร หรือ ทิ้งระหว่างหลบหนีในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังสอบปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายประพันธ์เข้าไปควบคุมตัวในห้องขัง โดยวันนี้ (18 ม.ค.66) เวลา 13.00 น.จะคุมตัวผุ้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวไปอำนาจต่อศาลจังหวัดหลังสวนฝากขัง ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส