วาสนาเป็ด! เจ้าของสวนให้เป็ดกินทุเรียน หมอนทอง-มูซังคิง เป็นของกินเล่น

17 ก.ค. 66

เจ้าของสวนผลไม้ให้เป็ดกินทุเรียน หมอนทอง-มูซังคิง ตกเกรดไม่ผ่านมาตรฐาน เปอร์เซ็นต์แป้งไม่ถึง จึงเอามาให้กินเล่น

สวนผลไม้ในหลายพื้นที่ในภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดสตูลกำลังให้ผลผลิตโดยเฉพาะทุเรียนหมอนทองและมูซังคิงราชาทุเรียนกิโลกรัมละ 350 บาท อย่างที่ “สวนลุงชัย” ตำบลแป-ระ อำเภอท่าแพ จังหวัดสตูล นับเป็นสวนคุณภาพระดับพรีเมี่ยมที่คัดสรรทุเรียนหมอนทองชั้นดีเท่านั้นที่จะส่งตรงให้กับลูกค้าส่วนผลทุเรียน ลูกไหมที่ดูแล้วไม่สวยถูกพายุพัดกิ่งหักเปอร์เซ็นต์แป้งไม่ถึงไม่ได้คุณภาพก็จะนำกลับบ้านไปหาฝูงเป็ดกินเล่น 

งานนี้หลายคนที่ทราบข่าวต่างพากันเสียดายเมื่อมีการปลอกทุเรียนหมอนทองและมูซังคิงให้ฝูงเป็ดกิน ชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารกินเล่นกันอย่างสนุกสนานสร้างความเสียดายให้กับผู้พบเห็นไม่น้อย

เป็ดกินทุเรียน

นายไพฑรูย์ ไชยรักษ์ เจ้าของสวนลุงชัย บอกว่า ทุเรียนที่นำมาให้เป็ดเป็นทุเรียนภายในสวนที่ถูกพายุพัดตกบ้าง อีกทั้งเป็นทุเรียนอ่อนเปอร์เซ็นต์แป้งยังไม่ได้จึงไม่สามารถนำไปจำหน่ายได้ และแทนที่จะทิ้งไปเฉยๆ ก็นำมาให้เป็ดสัตว์เลี้ยงที่บ้านกิน

ปกติทางครอบครัวจะให้ข้าวเปลือกและรำข้าว แต่ในช่วงนี้ทุเรียนให้ผลผลิตน่าจะเป็นของชอบของเป็ดในช่วงนี้ที่มีทุเรียนกิน โดยเฉพาะเป็ดพันธุ์อี้เหลียงค่อนข้างจะชอบทุเรียนมากโดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง เพราะเป็นเป็ดพันธุ์ใหญ่ให้ไข่มักชอบกินผลไม้และหอย

ด้านคุณพ่อเจ้าของสวนบอกว่าปกติจะให้กินพันธุ์หมอนทอง และมูซังคิง เพราะเนื้อทุเรียนที่ตกเกรดมักจะเป็นน้ำเอาไปทำอย่างอื่นไม่ได้ต้องให้เป็ดกินอย่างเดียว คนนอกที่มาเห็นก็มีแซวบ้างว่าเป็ดบ้านนี้เลี้ยงโดยให้กินทุเรียนเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส