บก.ลายจุด ซัดตรรกะทุเรศ ส.ว.เลือกนายก ระดมพลเตรียมรองเท้าผ้าใบ

17 ก.ค. 66

บก.ลายจุด ซัดตรรกะทุเรศ ส.ว. เลือกนายก ขัดแย้งประชาธิปไตย ไม่ยึดโยงประชาชน ลั่นเตรียมรองเท้าผ้าใบให้พร้อม รอวันนัดหมายเร็วๆ นี้

วันที่ 17 ก.ค. 66 นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า “เราปล่อยให้ ส.ว. มีอำนาจกำหนดประเทศได้อย่างไร? ในเมื่อระบอบประชาธิปไตย ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน แล้วประชาชนได้ไปโหวตเลือกตัวแทนของเขาที่จะเข้าไปทำหน้าที่ในสภาและเลือกกันเอง เพื่อที่จะเป็นฝ่ายบริหาร เมื่อรวบรวมได้เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมา ก็ควรได้ข้อสรุปว่าใครจะเป็นผู้นำประเทศใครเป็นฝ่ายบริหาร” 

“ส.ว. ซึ่งถูกเลือกมาจาก คสช. ซึ่งนอกจากไม่ยึดโยงกับประชาชนแล้ว ยังเป็นกลุ่มคนที่ปล้นอำนาจอธิปไตยของประชาชน การอ้างว่า ส.ว.เป็นองค์กรภายใต้รัฐธรรนูญที่มีบทเฉพาะกาล ให้ทำหน้าที่ในการเลือกนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นตรรกะทุเรศ เป็นสัญญาไม่เป็นธรรม เป็นสัญญาที่ฉ้อฉล และขัดแย้งกับหลักการหลักในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย” 

 นาย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก

“ก็ในเมื่อประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยได้เลือกตัวแทนของตนเองแล้ว แต่ ส.ว. ออกเสียงแย้งกับการใช้อำนาจอธิปไตยของปองชน นี่เป็นพฤติกรรมหลักล้างหลักการอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน ดังนั้นการกระทำดังกล่าวของ ส.ว. ที่ขัดขวางการเลือกของประชาชน จึงเป็นการขัดรัฐธรรมนูญ ขัดหลักการประชาธิปไตย” 

“เราปล่อยให้เศษซากเผด็จการเหิมเกริมอยู่เช่นนี้ได้อย่างไร เราจะยกประเทศให้คนพวกนี้ปกครองและชี้ขาดความเป็นไปของชาติได้อย่างไร มีเพียงหนทางเดียวที่ความถูกต้องและสังคมจะกลับสู่ความปกติได้คือ เจ้าของอำนาจอธิปไตยที่ไปลงคะแนนเลือกตั้ง ต้องออกมาแสดงเสียงของคุณอีกครั้งบนแผ่นดินไทยนี้ เตรียมรองเท้าผ้าใบของตนเองไว้ให้พร้อม รอวันนัดหมายที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส