เข้าโค้งสุดท้าย! ส่องเลขเด็ดหางประทัด "ไอ้ไข่นาควัตร" งานสมโภช เมืองอุบลฯ

16 ก.ค. 66

คอตัวเลขรีบจดโค้งสุดท้าย อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี พาส่องเลขเด็ดหางประทัด "ไอ้ไข่นาควัตร" งานฉลองสมโภช เมืองอุบลฯ

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางอุทยานนาควัตรได้จัดกิจกรรม  “นาควัตรรวมใจ ฉลองสมโภชเมืองอุบล 231 ปี ราชธานีศรีวนาลัย ฮุ่งเฮือง เมืองธรรม” ขึ้น โดยมี

นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ ผศ.ดร.พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร เจ้าของอุทยานนาควัตร พร้อมทั้งหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านในพื้นที่กว่า 100 คน มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง รวมถึงมาสคอตสัตว์ต่างๆ จากสวนสัตว์อุบลราชธานี ได้ร่วมกันรำฉลอง 231 ปี อุบลราชธานี สู่ดินแดนสายมู บ้านหน่องบ่อ

และภายหลังจากฝึกซ้อมรำแล้วนายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้จุดประทัดถวายไอ้ไข่นาควัตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และรับโชค ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่เลขเด็ดจากหางประทัด ซึ่งปรากฏเป็นตัวเลข 2 แถว คือ 62 และ 464 สร้างความฮือฮาให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก 

ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ได้ถูกยกฐานะจากบ้านแจระแม ขึ้นเป็นเมืองอุบลราชธานีศรีวนาไลประเทศราช เมื่อ พ.ศ. 2335 โดยในปี พ.ศ. 2566 นี้ เป็นปีครบรอบการสถาปนาจังหวัดอุบลราชธานี ครบ 231 ปี เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของจังหวัดอุบลราชธานี ที่ผู้ปกครองเมืองและประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีทุกยุคทุกสมัย ได้ร่วมกันพัฒนาเมืองจนเจริญรุ่งเรื่องมาถึงปัจจุบัน ทางจังหวัดจึงกำหนดกิจกรรมในทุกมิติ ซึ่งวันคล้ายวันสถาปนาเมืองอุบลราชธานี ครบ 231 ปี ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2566 นี้ เลขดัง จาก อ.เติ้ล ตะวัน ชอบหวย ร่ำรวยทีวี 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส