ฮือฮา! “ต้นเกล็ดมังกร” ประหลาด มีใบสีเขียวเป็นเกลียวรอบลำต้น

14 ก.ค. 66

 ฮือฮา! “ต้นเกล็ดมังกร” ประหลาด มีใบสีเขียวเป็นเกลียวรอบลำต้น ชาวบ้านส่องเลขเด็ด 16/7/66

วันที่ 14 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายติ่ง แสงสว่าง อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 38 หมู่ 19 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีต้นไม้แปลก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

เมื่อไปถึงนายติ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปชมต้นไม้แปลกที่ได้ตั้งชื่อเอาไว้ว่า “ต้นเกล็ดมังกร” บริเวณด้านหลังของศาลพระภูมิ โดยต้นไม้ดังกล่าวมีลักษณะลำต้นกลมสีเทาเป็นมันเงา มีหนามยาวประมาณ 2 เซนติเมตร ส่วนใบมีลักษณะเป็นใบคู่ ทรงรีสีเขียว ขึ้นเป็นเกลียวยาวรอบลำต้น คล้ายเกล็ดมังกร เส้นผ่านศูนย์กลางลำต้นประมาณ 15 เซนติเมตร และสูงประมาณ 12 เมตร

ต้นไม้ประหลาด

นายติ่ง เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 30 ปีก่อน ตนได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานกับหน่วยงานราชการที่ จ.ปราจีนบุรี ด้วยความบังเอิญได้ไปพบกับต้นไม้ดังกล่าว สูงประมาณ 1.5 เมตร ตนเห็นว่ามีความแปลก จึงขอแบ่งมาปลูกที่บ้าน โดยปลูกไว้ที่บริเวณด้านหลังของศาลพระภูมิ และตั้งชื่อว่า “ต้นเกล็ดมังกร” ตามลักษณะของต้น กระทั่งเวลาผ่านไปต้นไม้ได้เจริญเติบโตสูงพ้นหลังคาไปเรื่อยๆ และไม่มีทีท่าว่าจะหยุด บ่อยครั้งที่เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ จนต้นโอนเอนไปมาตามแรงลม แต่ก็ไม่ล้ม ยืนตระหง่านด้วยความแข็งแรง นอกจากนั้นตั้งแต่นำต้นเกล็ดมังกรมาปลูก ที่บ้านก็ใช้ชีวิตกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข มีโชคจากการขายที่ดินและหน้าที่การงานมาโดยตลอด จึงทำให้เชื่อว่า ต้นเกล็ดมังกรนี้ เป็นไม้มงคลประจำบ้านของตน

ต้นไม้ประหลาด

ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้พยายามเสาะแสวงหาว่าต้นไม้ดังกล่าวมีชื่อเรียกจริงๆ ว่าอะไร แต่ก็ยังไม่พบคำตอบ ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ที่ผ่านมาพบเห็น ต่างขออนุญาตเข้ามาชมต้นไม้แปลกตากันบ่อยครั้ง รวมถึงขอแบ่งไปทดลองปลูกจนเกือบจะหมดต้น จึงทำให้เกิดแนวคิดที่จะเพาะพันธุ์ขายให้กับผู้ที่สนใจ และบางคนก็ไม่พลาดที่จะขอส่องเลขเด็ด เนื่องจากต้นไม้ปลูกอยู่ใกล้ศาลพระภูมิ แต่ไม่รู้ว่าเขาถูกรางวัลหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถามไปยังผู้รู้ว่า ต้นไม้ที่ตนปลูกและพยายามหาคำตอบมากว่า 30 ปี ว่ามันคือต้นอะไร

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส