“ธนกร” วอนอย่านำ ปชช.เป็นตัวประกัน หาก “พิธา” ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

13 ก.ค. 66

 

“ธนกร” พรรครวมไทยสร้างชาติ วอน พรรคก้าวไกล อย่านำ ปชช.เป็นตัวประกัน หาก “พิธา” ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืนเดิมไม่สนับสนุน 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 66 ที่รัฐสภา นาย ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติยังยืนยันในจุดเดิม คือไม่สนับสนุนนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี และไม่สนับสนุนพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112 

นาย ธนกร กล่าวต่อว่า แต่สิ่งที่ตนกังวล ไม่อยากให้บรรยากาศเดิมกลับคืนมา เพราะบ้านเมืองเดินมาไกลมากแล้ว ได้เห็นบรรยากาศการชุมนุม เหมือนกับว่าถ้าท่านไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ คิดว่าไม่เหมาะสม เพราะเราเดินมาตามรัฐธรรมนูญ ฉะนั้นจะทำอะไรต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย 

“ยอมรับหากวันนี้ผลการเลือกนายกรัฐมนตรี จะออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น อยากให้การเมืองว่ากันเป็นไปตามการเมือง หากรวมเสียงข้างมากได้ก็เป็นนายกรัฐมนตรี แต่หากไม่ได้แล้วมาบอกว่าจะเอาประชาชนเป็นตัวประกันมันไม่ควร”นาย ธนกร กล่าว 

นาย ธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนจะมีการเลื่อนการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนได้ยินข่าวนี้ แต่ขอดูหน้างานอีกครั้ง และอาจจะต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเดิม อาจจะมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม