"พิธา" นำขบวน 151 ส.ส. พรรคก้าวไกล ตบเท้าเข้าประชุมร่วมรัฐสภา

13 ก.ค. 66

"พิธา" นำขบวน 151 ส.ส. พรรคก้าวไกล ตบเท้าเข้าประชุมร่วมรัฐสภา พร้อม โหวตนายกรัฐมนตรี กำชับให้สมาชิกรักษามารยาทกับ ส.ว. 

วันที่ 13 ก.ค. 66 ที่รัฐสภา นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้า พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย 151 ส.ส. พรรคก้าวไกล ประชุมหารือ ส.ส.พรรคร่วมกันก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อ โหวตนายกรัฐมนตรี 

จากนั้นได้เดินออกมาจากห้องประชุมพรรคพร้อมกัน เพื่อเข้าประชุมร่วมรัฐสภาอย่างพร้อมเพรียง 

ทั้งนี้นาย กรุณพล  เทียนสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ในที่ประชุมพรรคได้มีการกำชับเรื่องการรักษามารยาทในที่ประชุมร่วมรัฐสภา และขอความร่วมมือให้สมาชิกเป็นองค์ประชุม อยู่ในห้องประชุม ขออย่าออกนอกห้องประชุมหากไม่จำเป็น เนื่องจากระยะเวลาในการ โหวตนายกรัฐมนตรีใช้เวลานาน คาดว่าน่าจะได้โหวตหลังเวลา 17.00 น. 

เนื่องด้วย ส.ส. หลายคนเป็น ส.ส.ใหม่ อาจจะออกไปหาอะไรรับประทาน อาจจะทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ขณะเดียวกัน ส.ส. ก็ให้กำลังใจนาย พิธาที่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งนาย พิธาบอกว่าไม่ได้เครียดอะไร และขอให้สมาชิกรักษามารยาทกับ ส.ว. ทุกคนซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ และจะได้มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน 

นายกรุณพล ยังแสดงความมั่นใจว่า เสียงในการโหวตสนับสนุนนาย พิธาเป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องถึง 376 เสียง และวันนี้นาย พิธาจะต้องได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมั่นใจว่าเสียงจะมีเพียงพอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม