"พอล ภัทรพล" ลั่น "พิธา" ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ แต่ "กกต." ต่างหากที่ขาด

13 ก.ค. 66

"พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์" ฟาดแรง "พิธา" ไม่ได้ขาดคุณสมบัติ แต่ "กกต." ต่างหากที่ขาด แจง 4 ข้อ ลั่นตอนนี้ประเทศเสียหายมหาศาล ถามกลับ กกต. ใช้เงิน 6 พันล้านบาทไปดูงานต่างประเทศแล้วยังคิดไม่ได้จริง ๆ หรือ !?

จากกรณีกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3) ประกอบมาตรา 101 (6) หรือไม่ เหตุมีชื่อถือครองหุ้นสื่อ บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) จำนวน 42,000 หุ้น รวมทั้งขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณามีคำสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไว้ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย

ล่าสุด "พอล ภัทรพล" ออกมาแสดงความเห็นว่า "ไม่น่าเชื่อว่า กกต.จะทำ New LOW ได้มากกว่านี้อีก จะเล่นงานคุณพิธาด้วยมาตรา 151 ก็คือรู้ตัวอยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติแต่ยังสมัคร ต้องบอกก่อนว่าคลิปนี้ไม่ได้ทำเพื่อคุณพิธานะครับ ทำเพื่อความถูกต้องครับ สมมุติถ้าตอนนี้เพื่อไทยชนะ แล้วเจอแบบคุณพิธา ผมก็คงพูดถึงคุณอุ๋งอิ๋งหรือคุณเศรษฐา "

"ต้องบอกว่าที่ กกต. ทำน่าเกลียดมาก คุณคือหน่วยงานอิสระ แต่เอาตรงๆ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าคุณไม่ใช่หน่วยงานอิสระ แต่อย่างน้อย ก็ช่วยทำให้มันไม่น่าเกลียดขนาดนี้ได้ไหม เรื่องขาดคุณสมบัติไร้สาระมาก"

1. ถ้าคุณรู้อยู่แล้วว่า คุณพิธาขาดคุณสมบัติ คุณปล่อยให้เขาเป็น ส.ส. ได้อย่างไรมา 4 ปี ทำไมเพิ่งจะมาขาดคุณสมบัติเอาตอนนี้ ?

2. คุณรู้เรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว คุณไม่ใช่เพิ่งมารู้เมื่อวาน เรื่องหุ้นไอทีวีดังมา 2 เดือนแล้วนะครับ คำถามคือ ช่วงที่ 2 เดือนที่ผ่านมาคุณไปทำอะไรอยู่ครับ

3. จนป่านนี้ กกต. ยังไม่เคยขอคลิปวิดีโอเต็มจากไอทีวีเลย ส่วนไอทีวีก็ไม่เคยเอาคลิปเต็มออกมาเปิดเผย เพราะมันง่ายมากเลย หากเอาคลิปเต็มมาเปิดก็จะรู้ว่าใครโกหก ไม่โกหก ใครผิด ใครถูก

4. กกต. ทำงานกลับหัวกลับหางหรือเปล่าครับ การทำแบบนี้คือวัวหายล้อมคอกมากๆ จริง ๆ กกต. ควรต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อนหรือไม่ ว่าคนไหนสมัคร ส.ส.ได้ คนไหนสมัครปาร์ตี้ลิสต์ได้ แคนดิเดตคนไหนขาดคุณสมบัติ บอกตั้งแต่แรกเลย พรรคนั้นจะได้วางแผนใหม่

"ลองคิดถึงความเสียหายดูครับ ว่าเงินที่แต่ละพรรคใช้ไปเท่าไร ประชาชน 40 ล้านคนที่ต้องขับรถออกมาจากบ้าน บางคนมาจากต่างจังหวัด บางคนป่วยอยู่รพ. ยังขอคุณหมอจะไปเลือกตั้ง"

"และอย่าอ้างว่าผู้สมัครเยอะดูไม่ทัน คุณไม่จำเป็นต้องดูหมด คุณดูแค่แคนดิเดตของแต่ละพรรคก็พอ แต่ละพรรคมีเต็มที่ก็ 3 คน แล้ว 1 ในนั้นมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี หน้าที่ของ กกต. คือตรวจสอบก่อนเลยว่าใครมีคุณสมบัตร ใครผ่านไม่ผ่าน ไม่ใช่ปล่อยให้เขาไปหาเสียง ไปดีเบต ถ้ามีการสกรีนก่อน จะไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น"

"ตอนนี้ประเทศเสียหายเยอะมาก เสียหายมหาศาล เสียเวลา เสียแรง นี่ท่านดูงานต่างประเทศมาจริงๆ ใช่ไหม ทั้ง 6 ท่านไปดูงานต่างประเทศมาแล้วนะครับ และใช้เงินถึง 6 พันล้านบาท ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน คิดไม่ได้จริง ๆ เหรอครับว่าควรสกรีนผู้สมัคร ส.ส.ก่อน"

"ย้ำว่า 6 พันล้านบาท คือเงินภาษีประชาชน ไม่ใช่เงินพวกท่าน"

"และหากคิดดู คุณพิธาไม่ใช่ไม่รู้ เพราะอย่าลืมว่าตอนที่คุณธนาธร โดนเรื่องนี้ จนถึงขั้นถูกยุบพรรค และคุณพิธาก็ถือหุ้นสื่อให้ฐานะผู้จัดการมรดก เป็นคุณจะโง่เก็บไว้ไหมครับ ขนาดเป็นพวกเรายังคิดได้เลยใช่ไหมครับ แปลว่าเหตุผลเดียวที่เก็บไว้คือ คุณพิธารู้ว่าไม่ผิด เพราะไอทีวีหยุดเป็นสื่อตั้งแต่ปี 2550"

"ยังไม่รวมว่า คุณพิธาถือในนามผู้จัดการมรดก ไม่ใช่เจ้าของมรดก และเมื่อถึงศาลรัฐธรรมนูญจริง ก็มีแนวทางพิพากษาไว้แล้ว คือ 3 กรณีที่รอด และบังเอิญมากเลยครับที่ทั้ง 3 พรรคเป็นฝ่ายรัฐบาลเก่า"

"เคสแรก ถือหุ้น AIS ศาลตัดสินว่า ถือหุ้นแค่นี้มันน้อยมากไม่มีอำนาจไปสั่งการสื่อได้ ไม่ต่างกับคุณพิธา ถือหุ้นแค่ 0.0035% ยังไม่รวมว่าคุณพิธาไม่ได้เป็นกรรมการบริหาร"

"และอีกสองเคส ถือหุ้นสื่อทั้งคู่นะครับ และทั้ง 2 บริษัทจดวัตถุประสงค์ด้วยนะครับว่าเป็นสื่อ แต่ศาลดูลึกไปกว่านั้นว่ารายได้หลักไม่ได้มาจากการทำสื่อ ซึ่งก็เหมือนไอทีวี ที่รายได้หลักไม่ได้มาจากการทำสื่อ รายได้มาจากการลงทุน และขาดทุนด้วยครับ"

"คุณพิธาไม่ได้ขาดคุณสมบัติครับ กกต. ต่างหากที่ขาด และระวังมาตรา 157 นะครับ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติ หรือละเว้นหน้าที่โดยมิชอบ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โทษจำคุก 1- 10 ปีครับ"

@paulpattarapon คนที่ขาดคุณสมบัติ คือ กกต!!! #สายการเมือง #tiktokการเมือง #กกตมีไว้ทําไม #กกต #กกตต้องติดตุก #กกตดูงานงานต่างประเทศ #กกตท็อปฟอร์ม #ปิดสิวตช์สว250 #เตือนสว #สว250เสียงต้องฟังเสียงจากประชาชน #สว250ไม่มีสิทธิ์เลือกนายกแทนประชาชน #สว250ที่ไม่ได้มาจากประชาธิปไตร #13กค66 #ปิดสิวตช์3ป #376เสียง #นายกคนที่30 #นายกพิธา #รัฐบาลก้าวไกล #นายกพิธาลิ้มเจริญรัตน์ #เผด็จการจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ #ให้มันจบที่รุ่นเรา #สู้เป็นไทถอยเป็นทาส #ทำสิ่งที่ถูกต้องก่อนสิ่งที่ถูกใจ #เพื่ออนาคตลูกหลานเรา #พอลภัทรพล ♬ original sound - Paul Pattarapon

พอล ภัทรพล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส