ผู้ว่าการ MEA ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้า เหตุคานสะพานทรุดตัวย่านลาดกระบัง

12 ก.ค. 66

ผู้ว่าการ MEA ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือด้านระบบไฟฟ้า เหตุคานสะพานทรุดตัวย่านลาดกระบัง

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขผลกระทบด้านระบบไฟฟ้าจากเหตุคานก่อสร้างสะพานยกระดับทรุดตัว บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ลาดกระบัง ถ.หลวงแพ่ง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในส่วนผลกระทบด้านระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากคานก่อสร้างล้มทับนั้น ส่งผลให้เสาไฟฟ้าล้ม 6 ต้น ซึ่งขณะเกิดเหตุมีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง โดย MEA ได้เร่งลงพื้นที่ตัดตอนระบบไฟฟ้าเพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ไม่เกี่ยวข้องแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. ในส่วนจุดเกิดเหตุขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรื้อย้ายโครงสร้างที่ทรุดตัวลงมา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะปักเสาพาดสายไฟฟ้าใหม่เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าคืนให้กับประชานในพื้นที่เกิดเหตุได้เป็นปกติและปลอดภัยสำหรับรับการช่วยเหลือให้มีไฟฟ้าใช้ในช่วงระหว่างนี้ MEA จะติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองจ่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนในพื้นที่บางส่วน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ทั้งนี้ MEA ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งในด้านกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจ ตลอดจนหน่วยงานด้านโทรคมนาคม ซึ่งจะเร่งแก้ไข และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เร็วที่สุด ทั้งในด้านการรื้อย้ายโครงสร้างสะพานที่ถล่มอย่างปลอดภัย การเปิดพื้นที่เส้นทางการจราจร และการติดตั้งอุปกรณ์ระบบจำหน่ายให้จ่ายไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยดังเดิม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส