เจ้าภาพขอปฐมฤกษ์เล่นไฮโลงานศพ ผู้ใหญ่บ้านไม่ขัด คลิปโผล่ตร.รวบยกก๊วน

12 ก.ค. 66

ผู้ใหญ่บ้านตัดพ้อเล่นเกมเหมือนการเมืองใหญ่ โดนนำคลิปขณะเล่นไฮโลกับลูกบ้านแชร์เน็ต หวังให้หลุดจากตำแหน่ง ยอมรับเล่นจริงแต่เป็นคลิปเก่า สาเหตุเพราะเจ้าภาพงานศพขอให้เล่นเป็นปฐมฤกษ์ ไม่ได้เล่นจริงจัง ขอลาออกแสดงความรับผิดชอบ ตร.แจ้งข้อหาส่งฟ้องตามกฎหมาย

วันที่ 12 ก.ค.66 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้เชิญตัว นายสิริผล (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 บ้านตะครอง ต.ห้วยสำราญ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวนหลังจากมีการแชร์คลิปการเล่นไฮโลซึ่งผู้โพสต์ระบุบุคคลในภาพเป็นผู้ใหญ่บ้าน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสิริผล ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพที่เล่นไฮโลจริง พร้อมกล่าวว่าคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ผ่านมา เป็นงานศพของลูกบ้าน

วันนั้นไม่ได้ตั้งใจจะไปเล่นไฮโลแต่ผ่านไปจึงแวะเยี่ยมลูกบ้าน แต่เจ้าภาพงานศพมายกมือไหว้ ขอให้ตนเองเล่นไฮโลเป็น "ปฐมฤกษ์" เพื่อไม่ให้งานศพเหงาจึงเข้าไปเล่นพอเป็นพิธี ไม่ได้เล่นจริงจัง ไม่คิดว่าจะมีใครถ่ายคลิปเอาไว้

นายสิริผล กล่าวด้วยว่า ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อปี 2551 หรือกว่า 15 ปี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนมีคนคอยจ้องหวังจะล้มให้ตนออกจากผู้ใหญ่บ้านเพราะยังเหลืออายุราชการอีกถึง 14 ปี มีคนอยากจะมาเป็นผู้ใหญ่บ้านแทน

ที่ผ่านมาโดนร้องเรียนหลายเรื่อง แต่เมื่อทางอำเภอมาตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติ ถึงเวลานี้ต้องยอมรับผิดและจะไปยื่นใบลาออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้านเพราะฝ่ายตรงข้ามทำสำเร็จแล้ว

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น ตำรวจสภ.ลำดวน ได้เรียกผู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิป เห็นใบหน้าชัดเจนคือ ผู้ใหญ่บ้านกับลูกบ้านอีก 2 คน รวมเป็น 3 คนมาแจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งฟ้องศาลจังหวัดบุรีรัมย์ทันที

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส