"ธนกร" เชื่อ คนไทยจะคิดถึงความดี "พล.อ.ประยุทธ์" หลังประกาศวางมือ

12 ก.ค. 66

"ธนกร" เชื่อ คนไทยจะคิดถึงความดี "พล.อ.ประยุทธ์" หลังประกาศวางมือ แจง เลือกช่วงเวลาใกล้โหวตนายกฯ ไร้นัยยะทางการเมือง เปิดทาง รทสช.จับมือหนุนพรรคอื่น ยกเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง จวกคนด้อยค่าใช้วาทกรรม

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศวางมือทางการเมือง ว่าตนทราบข่าวมาโดยตลอดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมท่านก็วางมือทางการเมือง แต่ก็ยังให้กำลังใจพวกตนอยู่ ส่วนตัว ตนเข้าใจว่าประชาชนอาจจะใจหาย เมื่อดูจากตามข่าวต่างๆ และประชาชนที่ฝากให้กำลังใจนายก ที่มองว่านายกคงต้องทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป

เพราะฉะนั้นวันนี้ ตนคิดว่าท่านก็ได้ทำตามในสิ่งที่ท่านได้คิดแล้ว และตลอดระยะเวลา 8-9 ปีที่ผ่านมา ตนเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ได้สร้างคุณงามความดี สร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย หากมองด้วยใจที่เป็นธรรมและเป็นกลาง ท่านได้วางรากฐานให้กับประเทศในทุกด้าน เพราะฉะนั้นวันนี้ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคนมาโดยตลอด วันนี้ตนคิดว่าท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากไปยังผู้เห็นต่างทางการเมือง ซึ่งมองว่าความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อคนคนหนึ่งได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองแล้ว ตนคิดว่าพรรคการเมืองต่างๆ ไม่ควรที่จะไปด้อยค่า หรือใช้วาจาวาทกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อท่าน

ในทางการเมืองเราเห็นต่างกันได้ แต่การกระทำของบุคคลที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน บางอย่างไม่ควรทำ เรื่องการเมืองหากยุติบทบาทก็ควรที่จะจบ เราไม่ได้เห็นต่างในความรู้สึกส่วนตัว ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติทั้งนั้น ตนคิดว่าหลายคนเป็นผู้ใหญ่แล้วไม่ควรที่จะออกมาโจมตีพลเอกประยุทธ์อีก ควรมอง ด้วยใจเป็นธรรม วันนี้ท่านยุติบทบาทแต่ความดียังคุ้มครองท่านอยู่ ไม่มีความจำเป็นที่จะออกมาพูดจาไม่เหมาะสม เราเป็นผู้ใหญ่แล้วจะทำอะไรก็ควรคิดก่อน อย่าทำไปด้วยจิตอกุศล

ส่วนการลาออกของพลเอกประยุทธ์จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปร่วมกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อผลักดันคนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่

นายธนกรกล่าวว่า เรื่องการเมืองเป็นไปได้หลายทางแต่การลาออกของพลเอกประยุทธ์ไม่เกี่ยวกับรวมไทยสร้างชาติ เพราะการที่จะทำอะไรต้องเป็นมติพรรค และการเลือกนายกรัฐมนตรีพรรคมีจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่เห็นด้วยกับแคนดิเดตของพรรคก้าวไกล เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนใจพวกตนได้ ทุกอย่างเป็นไปตามมติพรรค

และการลาออกในช่วงใกล้ โหวตนายก ก็ไม่มีการส่งสัญญาณอะไรเพราะตลอดเวลาพลเอกประยุทธ์ได้คุยกับพวกตน ท่านไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้ง บางครั้งท่านคิดว่าหลายอย่างไปกระทบพรรค ท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมืองจึงตัดสินใจลาออก

นายธนกรกล่าวว่า "คุยกับพลเอกประยุทธ์ทุกวัน ก็มีแซวบ้างว่าจะทิ้งผม ท่านก็ตอบว่าผมไม่ทิ้งแด๊กหรอ ไม่ทิ้งพรรคพวกเราหรอก เรารักกันอยู่แล้ว"

ส่วนที่มีหลายคนบอกว่า จะออกไปเฉยๆ ไม่ได้ ควรรับผิดชอบกับการทำรัฐประหาร นายธนกร กล่าวว่าจะมีเหตุผลอะไรที่จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ทำความดีให้กับประเทศ ผ่านการเลือกตั้งมา 2 รอบแล้วก็ยังกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการ จริงๆ แล้วพรรคของท่านก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยเราก็รู้กันอยู่เป็นแค่วาทกรรมเท่านั้น กระบวนการตรวจสอบก็ตรวจสอบกันไป จะตามไปร้องเรียนหรือไปเช็กบิลก็ทำกันไป ชี้แจงได้อยู่แล้ว

รวมถึงประโยคที่บอกว่าการประกาศลาออกของพลเอกประยุทธ์ทำให้แผ่นดินสูงขึ้นนั้น นายธนกรเชื่อว่าคนไทยทุกคนมองด้วยใจที่เป็นธรรม คนดีๆ มองออก ว่าสิ่งที่ท่านทำมายึดชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน สิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศมากมาย เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่จะคิดถึงท่าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม