รถทัวร์ "นักกีฬาวิ่งเทรล" คว่ำตกเหวทางขึ้นผาพญากรูปรีดับ 4 เจ็บ 30 คน

9 ก.ค. 66

สลด! รถทัวร์ขน "นักกีฬาวิ่งเทรล" พลิกคว่ำทางขึ้นผาพญากรูปรี เสียชีวิต 4 ราย เจ็บ 30 คน จนท.เร่งนำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 9 ก.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณถนนสายช่องสะงำ-บ้านแซร ไป รต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นทางลาดชันลงจากด่านช่องสะงำก่อนถึงจุดชมวิ่งผาพญากูปรี ได้เกิดเหตุรถบัสของนักวิ่งที่มาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ "SURANAREE TRAIL RUNNING 2023" ตามโครงการการพัฒนาเมืองกีฬา (SportsCity) ประจำปี2566

ซึ่งกองกำลังสุรนารีกองทัพภาคที่2 ได้จัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นโดยรถบัสได้บรรทุกนักวิ่งลงจากจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องสะงำ ซึ่งเป็นนักวิ่งที่วิ่งไปถึงเส้นชัยแล้ว เพื่อรับส่งนักวิ่งลงมายังลานตลาดวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งรถบัสที่บรรทุกนักวิ่งมาจำนวนประมาณ 30 คน รถบัสได้เสียหลักตกลงไปข้างทางที่เป็นไหล่เขาสูงชัน รถบัสได้พลิกลงไปหลายตลบลงไปกองอยู่ใต้หน้าผา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 และรถกู้ภัยรวมทั้งรถกู้ชีพของรพ.ภูสิงห์ รพ.ขุนหาญ ได้มายังที่เกิดเหตุและได้รีบลำเลียงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยังรพ.ภูสิงห์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บส่วนหนึ่งที่อาการสาหัสมากถูกส่งตัวไปที่รพ.ศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 30 รายมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 24 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส