"ยายรวง"สุดแกร่ง! อายุ 80 ก็ไม่ใช่ปัญหา วิ่งแข่งกับหนุ่มๆ ได้สบายปรื๋อ

8 ก.ค. 66

"ยายรวง"สุดแกร่ง! อายุ 80 ก็ไม่ใช่ปัญหา วิ่งแข่งกับหนุ่มๆ ได้สบายปรื๋อ เจ้าของค่ายมวยเผยยายชอบดูมวยบางครั้งก็มาสอนเด็กซ้อมมวย

8 ก.ค. 66 จากกรณีที่มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง เผยแพร่คลิปคุณวัย 80 ปี ที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง และซ้อมมวย รวมถึงวิ่งไปซื้อหมาเองอย่างคล่องปร๋อ กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียล ส่วนใหญ่ออกมาให้กำลังใจและชื่นชอบ ชื่นชม ตัวคุณยายท่านนี้เป็นอย่างมาก และห่วงใยกลัวคุณยายหกล้ม หลายคนถามถึงเคล็ดลับที่ยายอายุถึง 80 ปี ยังแข็งแรงอยู่

 

@jack2538bank ยายรวงวิ่งไปซื้อหมาก วิ่งผ่านหน้าบ้านทุกวัน🤣#ยายรวงเจ้าเดิม🌾 #ยายสปีด🏃💨 #80ปีฟิตปั๋งๆ🔥 ♬ เสียงต้นฉบับ - แจ๊ค ศิษย์แจ๊คมวยไทย

วิ่งแข่ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนางรวง ทรัพย์ประโคน อายุ 80 ปี เป็นชาวบ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ยายยังใช้ชีวิตตามปกติและแข็งแรงเหมือนในคลิป เมื่อให้ยายทดสอบความแข็งแรงด้วยการซ้อมมวยไทย ยายรวงก็ทำได้อย่างคล่องแคล่ว ว่องไว ต่างจากคนอายุ 80 ปี ทั่วไป

ยายต่อยมวย

ยายรวงเล่าว่า ปัจจุบันยังออกรับจ้างโชว์ตัวการเต้นตามงานต่างๆ ชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว โดยเฉพาะการวิ่ง เพราะสนุกดีไม่เครียด ทำให้จิตใจแจ่มใสเวลาออกกำลังกาย ส่วนเคล็ดลับไม่มีอะไรมาก ชอบกินน้ำพริกกับผัก ปลา ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พักผ่อนให้เพียงพอ ร่างกายก็แข็งแรงแล้ว

ค่ายมวย

ด้านนายสุชาครีย์ หรือ แจ๊ค เรือนไทย อายุ 28 ปี เจ้าของค่ายมวยมวยไทยศิษย์แจ๊คมวยไทย อยู่เลขที่ 7 ม.16 บ้านโคกแบง ต.บ้านกรวด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เล่าว่ายายเป็นเพื่อนบ้าน เห็นยายมาตั้งแต่ยังเล็ก ยายมักจะมาดูการซ้อมมวยของค่ายเป็นประจำ และชอบสอนเด็กซ้อมมวย

มวย

นายสุชาครีย์เล่าด้วยว่า นอกจากยายเป็นคนชอบออกกำลังกายแล้ว ยายยังเป็นกองเชียร์มวยตัวยงอีกด้วย แต่เชียร์แรงกว่าคนทั่วไป จากประวัติยายเคยเชียร์แล้วเอาศอกไปกระทุ้งด้านหลังจนทำคนฟันร่วงมาแล้ว เท่าที่ทราบ ตอนนั้นยายชดใช้ค่าเสียหายให้เขา 200 บาท

@jack2538bank วิ่งแข่งกับยายรวง #80ปีฟิตปั๋งๆ🔥 #ยายรวงเจ้าเดิม🌾 #ฟีด ♬ เสียงต้นฉบับ - แจ๊ค ศิษย์แจ๊คมวยไทย

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส