คน สตช.งง?  "พระวิระชัย" จ่อถอนคดี ฟ้อง "จักรทิพย์" เพื่อ! 

6 ก.ค. 66

 

คน สตช.งง?  "พระวิระชัย" จ่อถอนคดี ฟ้อง "จักรทิพย์" เพื่อ!  ขอโมทนาบุญด้วย ย้อนเกล็ดถาม ถอนเพราะกลัวโดนฟ้องกลับใช่หรือไม่   

วันที่ 6 ก.ค. 66 รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยภายหลัง ปรากฎข่าว "พระวิระชัย" หรือ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีต รอง ผบ.ตร. ถอนฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. คดีมาตรา 157 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน และถอนฟ้องคดีอาญาอีกหลายคดีว่า 

ข้อเท็จจริงแล้ว พระวีระชัย ยังได้ฟ้องข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องจำนวน 13 นาย ตั้งแต่ รอง ผบ.ตร. ยันพันตำรวจเอก อีกรวม 6 คดี  ซึ่งศาลได้ยกฟ้องทั้งหมดทุกคดีแล้ว แม้ในบางคดีถึงที่สุดไปแล้ว แต่พระวิระชัยยังได้ดิ้นรน หาช่องทางพิเศษ เพื่อทำให้ศาลกลับมาพิจารณาอีกครั้ง การที่ออกมาปล่อยข่าวว่าละทางโลกแล้ว ขอไม่ฟ้องคดีนั้น  เรื่องนี้คนในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ขอโมทนาบุญด้วย แต่อยากจะให้เห็นอีกด้านว่าจริง ๆ แล้ว เป็นเรื่องตลกร้าย เพราะความจริงแล้วไม่ใช่การถอนฟ้อง แต่เป็นการแพ้คดี เนื่องจากศาลในทุกคดีได้ยกฟ้องไปแล้วทั้งสิ้น 

"เพราะคดีนี้ ถือเป็นคดีอาญา ตอนนี้ พระวิระชัย ได้ยื่นคำร้องขอถอนฎีกา อยู่ระหว่างพิจารณาคำร้อง หากศาลมีคำสั่งอนุญาต ผลจะเป็นไปตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คือ ยกฟ้อง ดังนั้นจึงตั้งคำถามว่า การที่ถอนคดีหนีนั้น เพราะหมดหนทางสู้ ยอมรับผลกรรม หรือเกรงว่าจะโดนฟ้องกลับหรือไม่อย่างไร" แหล่งข่าวรายเดิม ระบุ 

แหล่งข่าวยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กระบวนทางวินัยร้ายแรงของพระวิระชัย ยังไม่เสร็จสิ้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของ สตช. แต่เหตุที่ต้องคืนตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ให้พระวิระชัย สาเหตุก็เป็นเพราะครบกำหนดระยะเวลาตามกฎหมาย จึงต้องให้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิมไปพลางก่อน ไม่ใช่จะพ้นผิดเสียทีเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส