JKN แถลง หลังผู้เสียหายจ่อร้องตำรวจ ปมผิดนัดชำระค่าสินค้านานหลายเดือน

5 ก.ค. 66

JKN แถลง หลังผู้เสียหายจ่อร้องตำรวจ ปมผิดนัดชำระค่าสินค้านานหลายเดือน ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณีที่เกิดขึ้น

วันนี้ 5 กรกฎาคม 2566 ผู้เสียหายจากการร่วมธุรกิจกับ บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ชอปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) กว่า  5 รายรวมมูลค่าความเสียหายร่วม 5 ล้านบาท เตรียมนำพยานหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากที่ บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ชอปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) ผิดนัดชำระค่าสินค้านานหลายเดือน ยืนยันต้องการเรียกร้องให้บริษัทชำระเงินตามข้อตกลงโดยเร็วที่สุด นัดผู้เสียหายร่วมทุกคนพร้อมกัน  เวลา 10.30 น. ณ สน.วังทองหลาง 

ล่าสุดบริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวระบุว่า

“แถลงการณ์บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) กรณีค้างชำระค่าสินค้า

จากกรณีเจ้าทุกข์เข้าลงบันทึกประจำวันแจ้งเป็นหลักฐาน บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) กรณีค้างชาระค่าสินค้านานหลายเดือน

ทาง บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ขอเรียนชี้แจงในกรณีดังกล่าวว่า กลุ่มบริษัทเจเคเอ็น ได้เข้าเป็นเจ้าของกิจการ บริษัท ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด ต่อจากฮุนได เกาหลีใต้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางบริษัทอยู่ในระหว่างการดำเนินการเคลียร์ชำระหนี้ โดยได้มีการออกจดหมายและอีเมล เพื่อแจ้งบริษัทคู่ค้าทั้งหมด เรื่องกำหนดการในการชำระหนี้ ซึ่งทางบริษัท ไฮ ช็อปปิ้งเห็นว่าถ้าบริษัทคู่ค้า ไม่สะดวกตามกำหนดการเหล่านั้น บริษัทคู่ค้าสามารถทาจดหมายแจ้งความประสงค์มาทางบริษัท ไฮ ช็อปปิ้งได้

ขณะนี้การชำระหนี้การค้าอันล้วนแล้วก่อเกิดจากเจ้าของเดิม โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด มหาชน ได้ถูกจัดสรรเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 95% ในเดือนพฤษภาคม 2566 และส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อการชำระหนี้ทั้งหมด

ทางบริษัทไฮ ช็อปปิ้งไม่ได้นิ่งนอนใจกับกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัท ไฮ ช็อปปิ้งได้มีการติดต่อประสานงานเพื่อหาข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทคู่ค้า คู่กรณีดังกล่าวมาโดยตลอด

ทางบริษัท ไฮ ช็อปปิ้งยินดีรับฟังข้อเสนอและวางแนวทางการแก้ปัญหาร่วมกัน เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจร่วมกันต่อไปได้ ทั้งนี้ทางบริษัทไฮ ช็อปปิ้งมีความเสียใจที่คู่กรณีรายดังกล่าวเข้าลงบันทึกประจำวันและแถลงการณ์ต่อสื่อ ให้เป็นประเด็นใหญ่โตเกินกว่าเหตุ

ท้ายที่สุดนี้ทางบริษัท ไฮ ช็อปปิ้งขอยืนยันว่า หนี้การค้าทั้งหมดได้ถูกกำหนดให้ชำระเสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2566 นี้ จึงขอยืนยันว่า กลุ่มบริษัทเจเคเอ็น ประกอบธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลมาโดยตลอด

622650

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส