ผู้ช่วย ผญบ.โดนเครื่องบดสับหญ้าดูดมือแหลกละเอียด ตั้งสติโทรเรียกเพื่อนบ้านช่วย

2 ก.ค. 66

ผู้ช่วยผญบ.บ้าน บดหญ้าให้วัวพลาดโดนดูดมือข้างขวาติดคาเครื่อง ตั้งสติโทรศัพท์ให้เพื่อนบ้านช่วย  คาดน่าจะเกิดจากสวมใส่ถุงมือหรือเสื้อแขนยาว

(2 ก.ค.66) หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองตาราช ตำบลสะเดา อำเภอนางรอง ว่ามีคนถูกเครื่องบดหญ้าดูดมือเข้าไปติดคาอยู่ในเครื่อง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นเล้าไก่ ที่บ้านหลังหนึ่งหมู่ 3 บ้านหนองตาราช ตำบลสะเดา อำเภอนางรอง  พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือนางมาลัยวรรณ อายุ 46 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 พบว่าชาวบ้านกำลังช่วยกันถอดเครื่องบดหญ้าที่ดูดมือข้างขวาผู้บาดเจ็บ ท่ามกลางเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด

โดยบริเวณเครื่องบดหญ้ายังพบรอยเลือดติดใบมีดในเครื่อง และยังมีหญ้าเนเปียร์ทั้งที่บดสับแล้วและยังไม่ได้บดคาอยู่ในเครื่อง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็สามารถช่วยได้สำเร็จ จากนั้นก็ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือทำการรักษา จากการตรวจสอบทราบว่ามือข้างขวาของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ถูกเครื่องตัดหญ้าดูด แหลกละเอียด  

สอบถามนางลำภู อายุ 44 ปี เป็นเพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้าผู้บาดเจ็บได้โทรศัพท์ไปตะโกนด้วยน้ำเสียงตกใจว่าช่วยด้วยมือพี่เข้าไปในเครื่องบดหญ้า จากนั้นตนก็รีบขับรถมาดูพร้อมทั้งเรียกชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยด้วย พอมาถึงก็เห็นมือข้างหนึ่งของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านติดคาอยู่ในเครื่องบดหญ้า 

จากนั้นชาวบ้านอีกคนจึงรีบถอดปลั๊กออก ส่วนชาวบ้านอีกหลายคนก็ช่วยกันถอดน็อตเครื่องออกเพื่อจะนำมือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านออก  โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถช่วยได้สำเร็จก่อนที่กู้ภัยจะนำส่ง รพ.ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเพราะใส่เสื้อแขนยาวแล้วเสื้อโดนดูดเข้าไป จึงดูดมือเข้าไปในเครื่องด้วย ที่ผ่านมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็จะใช้เครื่องดังกล่าวบดสับหญ้าให้วัวเป็นประจำ แต่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย 

ด้านนายช่วย อายุ 67 ปี เพื่อนบ้านอีกคน เล่าว่า หลังทราบเหตุการณ์ก็รีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ซึ่งตอนที่ตนเองมาเห็นก็ไม่กล้ามองที่มือของผู้บาดเจ็บเห็นแต่เลือดไหลออกเยอะมาก ส่วนสาเหตุที่ถูกเครื่องดูดมือเข้าไปน่าจะเกิดจากถุงมือมากกว่าเสื้อแขนยาว แต่ไม่ว่าจะเกิดจากอะไร ก็อยากฝากถึงคนที่ใช้เครื่องบดสับอะไรต่างๆ ได้ใช้ความระมัดระวังด้วย เพราะอาจเกิดอันตรายได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส