สุดทน! ทางหลวงปรับปรุงถนน แต่ไม่ได้เชื่อมท่อเก่ากับท่อใหม่ ทำน้ำท่วมขังส่งกลิ่นเหม็นเน่า

30 มิ.ย. 66

ชาวบ้านในสมุทรสงครามสุดทน! ทางหลวงทำถนนท่อระบายน้ำไม่เชื่อมกัน ทำให้ชาวตำบลคลองโคนเดือดร้อนหนัก น้ำท่วมขังนานนับปี ขอความเมตตาทางหลวงมาเชื่อมท่อระบายน้ำให้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบริเวณข้างปั๊ม ปตท.คลองโคน ริมถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่72+200 พื้นที่หมู่ 6 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ผ่านทางเพจเสียงแม่กลองว่า “หน่วยงานแห่งหนึ่งมาปรับปรุงซ่อมแซมถนนแล้วอุดท่อระบายน้ำ แล้วบอกงบหมด ประชาชนที่อาศัยตรงนี้เดือดร้อนทำอะไรไม่ได้เลย แจ้งหน่วยงานไปแล้วไม่มีความคืบหน้าเลย” ผู้สื่อข่าวจึงประสานจังหวัดสมุทรสงครามและเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวมีน้ำท่วมขังสูงเกือบ 10 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเข้าบ้านกันอย่างยากลำบาก

1688111396876

นายสมชาย หยกสุริยันต์ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านปะยางกล่าวว่าปัญหาน้ำท่วมขังเกิดมาตั้งแต่ปี 2565 หรือเมื่อปีที่แล้วที่เจ้าหน้าที่มาปรับปรุงถนนแล้วไม่ได้เชื่อมท่อระบายน้ำใหม่เข้ากับท่อระบายน้ำเก่า ทำให้เมื่อมีฝนตกลงมาก็ไม่มีทางระบายน้ำ ต้องรอให้น้ำระเหยไปเองเป็นสัปดาห์ บางครั้งนานนับเดือนกว่าจะแห้งหมด ทำให้เกิดภาวะน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ร้านของตนไม่มีลูกค้ามาใช้บริการเลยเคยท่วมสูงสุดกว่า 50 เซนติเมตร หน้าร้านของตนรถเตี้ยๆ เข้ามาไม่ได้เลยน้ำเข้าห้องเครื่องหมด ที่ผ่านมาเคยแจ้งไปยัง อบต.คลองโคน แล้วแจ้งต่อไปที่กรมทางหลวงไปแล้วแต่ก็แค่มาดูยังไม่มีการแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านแต่อย่างใด จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านด้วย ขอแค่เพียงมาเชื่อมท่อระบายน้ำเก่ากับท่อระบายน้ำใหม่เพียง 2 เมตรเท่านั้นก็จะแก้ปัญหาชาวบ้านได้แล้ว

1688111491683

น.ส.อัจฉรา เกิดกัน เจ้าของร้านข้าวแกงกล่าวว่าครอบครัวตนมีอาชีพขายอาหาร พอน้ำท่วมขังนาน 3 วันน้ำจะเริ่มเน่ามีกลิ่นเหม็น ลูกค้าก็จะไม่เข้าร้านมากินอาหาร บางครั้งน้ำท่วมนานเป็นเดือนทำให้วัตถุดิบที่ตนซื้อมาแล้วแต่ขายไม่ได้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เคยร้องเรียนไปหลายครั้งพอน้ำท่วมก็แค่มาดูดน้ำซึ่งไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาว ตนยืนยันไม่ได้อยากให้เป็นเรื่องเป็นราวอะไร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างมากจึงวอนขอความเมตตาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ปัญหาน้ำท่วมขังให้ด้วย

1688111584024

ต่อมาเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรสงครามได้ลงพื้นที่นำอุปกรณ์มาเปิดฝาท่อระบายน้ำฝั่งเก่า เพื่อดูดน้ำไปใส่ท่อระบายน้ำฝั่งใหม่ซึ่งห่างกันประมาณ 2 เมตรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่นายนึงบอกว่าสาเหตุเกิดจากผู้รับเหมาปรับปรุงถนนวางท่อระบายน้ำใหม่แล้วไม่ได้เชื่อมท่อระบายน้ำเก่ากับท่อระบายน้ำใหม่ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกไปได้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้รับเหมาไม่เชื่อมท่อระบายน้ำ การช่วยเหลือเบื้องต้นคือการมาดูดน้ำออกก่อน ส่วนระยะยาวต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่จะพิจารณาแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านต่อไป

1688111514924

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส