รถเข็นเลื่อนไหล แม่ค้าปาท่องโก๋เคราะห์ร้าย กระทะคว่ำน้ำมันเดือดราดขาทั้ง 2 ข้างบาดเจ็บ

30 มิ.ย. 66

รถเข็นเลื่อนไหล แม่ค้าปาท่องโก๋เมืองอุดรเคราะห์ร้าย กระทะคว่ำน้ำมันเดือดราดขาทั้ง 2 ข้างบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 19.10 น. วานนี้ (29 มิ.ย.) ศูนย์กู้ชีพ 1669 โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุผู้หญิง 1 ราย ถูกน้ำมันเดือดราดขาทั้ง 2 ข้าง จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านขายปาท่องโก๋ ริมทางเท้าหน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดผลไม้ห้าแยกน้ำพุ ถนนอุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งได้สั่งการให้อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน ไปให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดร้านขายยาห้าแยก ที่ตั้งอยู่เยื้องกัน สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้

1688084511098

ที่เกิดเหตุเป็นรถเข็นขายปาท่องโก๋ ชื่อร้าน "เจ้นงค์ปาท่องโก๋น้อย" รถเข็นเอียงตะแครงมาทางริมถนน กระทะเอียงเกือบคว่ำ เหลือน้ำมันที่ยังร้อนระอุประมาณครึ่งกระทะ ปาท่องโก๋หล่นกระจายเต็มพื้น ใกล้กันพบนางนงค์ หรือเจ้นงค์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้าน นั่งอยู่บนเก้าอี้ มีแผลถูกน้ำมันลวกตั้งแต่ต้นขาจนถึงปลายเท้าทั้ง 2 ข้าง โดยมีเพื่อนแม่ค้าที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันปฐมพยาบาล ใช้ครีมบัวหิมะทาแผลที่ถูกน้ำมันลวก บรรเทาอาการเบื้องต้น ก่อนที่อาสากู้ชัยจะนำผ้ามาพันแผลเอาไว้เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

1688084556408

เจ้นงค์ เล่าว่า เปิดร้านขายปาท่องโก๋มานานหลายปีแล้ว เปิดขายเฉพาะช่วงเย็นถึงค่ำ มีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร ก่อนเกิดเหตุระหว่างเข็นรถมาตั้งร้าน ล้อหลังด้านซ้ายของรถเข็นรั่ว ตนจึงให้หลานชายมาถอดเอาล้อออกไปปะยาง ด้วยความที่จะเร่งเปิดร้านให้ทันลูกค้า ตนจึงได้ใช้ปี๊บน้ำมันพืชมาหนุนที่เหล็กแกนล้อ แล้วเปิดร้านตั้งกระทะ ทั้งทอดทั้งขายตามลำพัง ระหว่างนั้นก็เกิดเหตุไม่คาดคิด ขณะกำลังทอดปาท่องโก๋รถเข็นก็เอียงมาทางตน ทำให้กระทะเอียง น้ำมันที่กำลังเดือดอยู่ในกระทะกระฉอกหกมาราดที่ขาตนทั้ง 2 ข้าง จนเซล้มลงกับพื้นทันที

1688084540041

น.ส.วรัญญา คำมุกชิก อายุ 39 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นลูกค้าประจำร้านนี้ มักจะขี่จักรยานยนต์มาจอดที่หลังร้าน แล้วสั่งซื้อทันที โดยไม่ได้ลงจากรถ วันนี้ก็มาซื้อตามปกติ ขณะแม่ค้ากำลังเอี้ยวตัวเพื่อจะยื่นถุงปาท่องโก๋ให้ ก็เกิดเหตุขึ้น เมื่อเห็นแม่ค้าล้มลง ตนจึงลงจากรถเข้าไปช่วยเหลือทันที ตนไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก ถูกน้ำมันกระเด็นที่ขาเพียงเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะกระเด็นไปถูกที่ล้อหน้าของรถตนเองเท่านั้น โชคดีที่แม่ค้าไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากกว่านี้

1688084523165

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ย่านดังกล่าวเป็นย่านค้าขายใจกลางเมืองอุดรธานี ช่วงเย็นจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดร้านทั้ง 2 ฝั่งถนน รวมถึงมีร้านค้าแผงลอย รถเข็นมาตั้งบนฟุตบาทเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับการร้องเรียนเพิ่มเติมว่า มีการปรับปรุงฟุตบาทมานานหลายเดือน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้มีชาวบ้านสะดุดหกล้มมาแล้วหลายราย ซึ่งเหตุรถเข็นร้านขายปาท่องโก๋ล้มครั้งนี้ ก็อาจจะเกิดจากพื้นผิวฟุตบาทที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ รวมถึงอาจจะเกิดจากความประมาทของแม่ค้าเองด้วย ที่ไม่ซ่อมแซมรถเข็นแล้วเสร็จ แต่กลับใช้ถังน้ำพืชมารองเอาไว้ ซึ่งคาดว่าจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงเอียงล้มจนเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส