ข่าวดี! ผู้ประกันตน มาตรา33–มาตรา39 รักษาโรคไตฟรีทุกระยะ ในรพ.ที่กำหนด

29 มิ.ย. 66

ข่าวดี! ผู้ประกันตน มาตรา 33 – มาตรา 39 ที่ป่วยโรคไตในทุกระยะ สามารถเข้ารับการรักษาใน รพ. ที่กำหนดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงสิทธิผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วยโรคไต ว่า สำนักงานประกันสังคมให้ความคุ้มครองผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ป่วยด้วยโรคไตทุกระยะ สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลที่กำหนดสิทธิโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย กรณีผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย สามารถรับสิทธิกรณีการบำบัดทดแทนไต

ขณะนี้ ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วยโรคไตวาย ขอใช้สิทธิการรักษาโดยการบำบัดทดแทนไตวายเรื้อรังแล้วกว่า 17,807 ราย สำนักงานประกันสังคมจ่ายประโยชน์ทดแทนไปแล้วกว่า 364 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันมีสถานพยาบาลที่อยู่ในความตกลงกับสำนักงานประกันสังคมเพื่อให้บริการฟอกเลือดให้กับผู้ประกันตน จำนวน 960 แห่ง แบ่งเป็น สถานพยาบาลรัฐ 392 แห่ง องค์กรมหาชน 2 แห่ง เอกชน 566 แห่ง

สำหรับผู้ประกันตนที่ประสงค์จะใช้สิทธิบำบัดทดแทนไต จะต้องยื่นขอรับการอนุมัติก่อน โดยติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ที่ต้องการใช้สิทธิ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ หรือสายด่วนประกันสังคม โทร.1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส