สาวโพสต์พ่อป่วยติดเตียง อำเภอให้หามร่างมาทำบัตร ปชช.เพื่อใช้เบิกหลวง สุดท้ายพ่อเสีย

29 มิ.ย. 66

สาวโพสต์พ่อป่วยติดเตียง อำเภอให้หามมาทำบัตรประชาชนเพื่อใช้เบิกหลวง รุ่งขึ้นเจอข่าวเศร้าพ่อเสียชีวิต ตัดพ้อระบบราชการไทย จะต้องแบกผู้ป่วย ลำบากลำบนมาอำเภออีกกี่คนถึงจะปรับปรุง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Prangtong Jaiboon ได้โพสต์เรื่องเศร้า พ่อป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกต้องแบกผู้ป่วยมาทำบัตรประชาชนเท่านั้น ตัดสินใจพาพ่อมาทำด้วยความทุลักทุเล แต่วันรุ่งขึ้นพ่อเสียชีวิตทันที โดยระบุว่า

"ฝากอ่านแล้วช่วยแชร์ทีนะคะ บัตรประชาชนคุณพ่อหมดอายุ แต่คุณพ่อติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และอาการไม่ดีมาตลอด ถามแล้วถามอีกว่ามีวิธีอื่นไหมคะ ที่จะไม่ต้องแบกผู้ป่วยมา มันทุลักทุเลมากนะคะ เพราะคุณพ่อช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ย้ำแล้วนะคะ ว่าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย!! มีเอกสารมอบอำนาจมาได้ไหมคะ แล้วให้คุณพ่อปั๊มนิ้วมือมา หรือมี จนท.ทางอำเภอไปตรวจสอบที่บ้าน

ทางอำเภอยืนยัน ว่าต้องแบกผู้ป่วยมาค่ะ จะติดเตียง อาการหนัก ใส่รถเข็น รถนอน เดินไม่ได้ ใส่สายมากมาย รึเครื่องช่วยหายใจ ก็ต้องมาทำบัตรที่อำเภอคะ ต้องมา!! ให้รถพยาบาลไปแบกมาค่ะ บัตรคนพิการ ถ้าหมดอายุก็ต้องมาทำใหม่คะ แบกไปที่ ศาลากลางจังหวัดเหมือนกัน!!! หลายๆ คนก็ต้องแบกไปทำค่ะ!!

สรุป แบกคุณพ่อมาทำบัตรประชาชนใหม่ วันที่ 7 มิ.ย.2566 คุณพ่อเสียชีวิต วันที่ 8 มิ.ย.2566 มาแค่ถ่ายรูป จบ ที่เหลือใช้ข้อมูลเดิม

ถามว่าทำไมต้องทำ คุณพ่อยังต้องใช้เบิกจ่ายตรงและรับสิทธิ์จากทาง รพ.ที่คุณพ่อรับยาต่างๆ รักษาอยู่ค่ะ (เบิกหลวงเพราะพี่ชายเป็นทหารค่ะ)

อะไร คือ ระบบราชการไทย !!! แล้วบัตรประชาชนใหม่ของพ่อจะใช้ตอนไหนดี?? ในเมื่อวันนี้ พ่อไม่อยู่แล้วค่ะ ถามว่าจะต้องแบกกันไปอีกกี่เคส ? และต้องเสียชีวิตอีกกี่คน น่าหดหู่ใจสิ้นดี #อำเภอเมืองปทุมธานี #ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปทุมธานี #ช่วยกันแชร์และแก้ไขระบบราชการทีค่ะ "

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส