ไรเดอร์สงสัยพัสดุ ขับเข้าโรงพักให้ตำรวจดูเจอข้างในเป็นยาเค ก่อนซ้อนแผนจับคนรับยา

24 มิ.ย. 66

ไรเดอร์เซนส์ไว รับพัสดุแล้วสงสัยเข้าพบตำรวจ สน.วังทองหลาง ตรวจสอบเป็นยาเค จึงทำการวางแผนจับกุมคนรับยาเสพติดผ่านไรเดอร์

เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (23 มิ.ย.66) พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า นายนิติธรรม อายุ 32 ปี ประกอบอาชีพพนักงานส่งของอิสระ แจ้งว่าตนเองได้รับงานส่งสิ่งของพัสดุผ่านแอปพลิเคชั่นหนึ่ง ให้รับพัสดุจากคอนโดแห่งหนึ่งย่านรัชดา ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยา จ.ชลบุรี โดยเมื่อเดินทางไปถึงจุดรับพัสดุลูกค้าได้โทรเข้ามาหานายนิติธรรม เสียงคล้ายชาวต่างชาติ และมีการส่งมอบกระเป๋า 1 ใบ ได้มีการถ่ายภาพบุคคลและสิ่งของของลูกค้าไว้ด้วย แต่ลูกค้ามีลักษณะพิรุธ ไม่ค่อยอยากให้ถ่ายภาพใบหน้า จากนั้นเมื่อรับของแล้วนายนิติธรรมได้ตรวจเช็กสภาพพัสดุก่อนนำส่งเพื่อความเรียบร้อย ได้เห็นว่ามีถุงพลาสติกโผล่ออกมามีลักษณะคล้ายยาเสพติดจึงเกิดความไม่สบายใจ เกรงว่าข้างในอาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้เข้าพบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เพื่อแจ้งเหตุดังกล่าวให้ทราบ

1687571108541

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ตรวจสอบดูแล้ว พบว่าเป็นเคตามีน จำนวน 2 ถุง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนในการจับกุมผู้ต้องหา โดยหลังจากที่ได้ให้นายนิติธรรมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว จึงเดินทางไปโรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยาด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อถึงที่โรงแรมดังกล่าว พบว่าทางโรงแรมไม่รับฝากของและไม่สามารถติดต่อผู้รับปลายทางได้ จากนั้นจึงให้ไรเดอร์โทรศัพท์กลับไปหาชายที่เรียกให้ไปส่งพัสดุดังกล่าว ชายคนดังกล่าวจึงแจ้งว่า ให้นำพัสดุดังกล่าวกลับมาวางไว้ที่ อาคาร C จากนั้นได้วางแผนว่า ให้นายนิติธรรมโทรศัพท์กลับไปบอกผู้ส่งพัสดุว่า ไม่สามารถเข้าอาคาร C เพื่อไปวางพัสดุจึงได้ฝากไว้กับ รปภ.ของอาคารแทน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้เฝ้าอยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ได้มีชายคนหนึ่ง เดินมาหยิบพัสดุดังกล่าวไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ขอตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบว่า ชื่อนายคณนาถ อายุ 22 ปี ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพูดคุยกับนายคณนาถ ได้มีนายณรงค์วัส อายุ 22 ปี เดินลงมาอีก 1 คน ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับผู้ที่เรียกใช้บริการส่งพัสดุให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่พัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถาม นายณรงค์วัส รับว่าพัสดุหรือกระเป๋าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจค้นห้องพัก ผลการตรวจค้นพบเคตามีนเพิ่มเติมในห้องพักอีกจำนวนหนึ่ง

1687571157883

สน.วังทองหลาง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง
1.วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 3 ถุง รวมน้ำหนักยาเสพติด (เคตามีน) ทั้งหมด จำนวน 22.166 กรัม
2.เครื่องชั่ง จำนวน 1 เครื่อง
3.กระจก พร้อมแผ่นสแตนเลสสำหรับเกลี่ยยาเสพติดเพื่อแบ่ง จำนวน 1 ชุด และกล่องพลาสติกสีขาว พร้อมแผ่นสแตนเลสสำหรับเกลี่ยยาเสพติดเพื่อแบ่ง จำนวน 1 ชุดวาง
4.ถุงพลาสติกใสแบบเปิด-ปิด ได้ 4 ขนาด รวมทั้งสิ้น จำนวน 374 ใบ

โดยแจ้งข้อหาว่า "ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท2 (เคตามีน) ฯ” ดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส