รมว.ศธ. ลงพื้นที่ โรงเรียนราชวินิตมัธยม หลังเกิดเหตุ ระเบิด

23 มิ.ย. 66

 

รมว.ศธ. ลงพื้นที่ โรงเรียนราชวินิตมัธยม เผย การสาธิต ซ้อมดับเพลิง ยังไม่ได้เกิดขึ้น เพียงแต่ตั้งอุปกรณ์ไว้เท่านั้น รอ ตร. หาสาเหตุ 

วันที่ 23 มิ.ย. 66 ภายหลังเกิดเหตุระเบิด ระหว่าง ซ้อมดับเพลิง ภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก จนทำให้มีนักเรียนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 ราย และบาดเจ็บจำนวนหลายรายนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส. ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย นาย อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนต ได้เดินทางลงพื้นที่ โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทั้งนี้ภายหลังการลงพื้นที่ น.ส. ตรีนุช ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นเท่าที่ได้มีการพูดคุยทราบว่า การสาธิต ซ้อมดับเพลิง ยังไม่ได้เกิดขึ้น และน้องๆ นักเรียนยังนั่งอยู่ในอาคาร แต่อุปกรณ์การสาธิตถูกตั้งกลางแดด ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด ทั้งนี้เมื่อเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้ถังแก๊สเข้ามากระแทกที่ตัวน้องผู้เสียชีวิต ที่กำลังนั่งรอร่วมกิจกรรมอยู่ในอาคารระยะห่างๆ 

สำหรับการสาธิตครั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ประสาน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตสามเสน เข้ามาทำการสาธิต ซ้อมดับเพลิง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้ทำการสาธิต ซ้อมดับเพลิง มาหลายโรงเรียนแล้ว และเป็นทีมงานที่ทำการสาธิต ซ้อมดับเพลิง เป็นประจำในเรื่องการป้องกันอัคคีภัยต่างๆ    

เมื่อถามว่า สาเหตุเป็นเพราะอากาศร้อนใช่หรือไม่ น.ส. ตรีนุช กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังหาสาเหตุอยู่ เพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเจ้าหน้าที่ทีมงานก็เป็นเจ้าหน้าที่ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตสามเสน ซึ่งเขาก็สาธิตมาหลายโรงเรียนแล้ว เหตุการณ์วันนี้ก็ยังไม่ได้มีการสาธิตอะไรเลย เพียงแต่ตั้งอุปกรณ์ไว้ ซึ่งอาจจะอยู่กลางแจ้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส