โรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย ?

22 มิ.ย. 66

โรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย คืนละ 50 บาท

เขตชุมชนย่านเศรษฐกิจ ถนนสันติสุข ตำบลบางพุทรา อำเภอเมืองสิงห์บุรี ที่ตั้งของโรงแรมสันติสุข ซึ่งที่เป็นที่กล่าวขานกันว่าเป็นที่พักที่มีราคาถูกที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี หรืออาจจะถูกที่สุดในประเทศไทยก็เป็นไป เพราะคิดค่าที่พักเพียง คืนละ 50 บาทเท่านั้น

โรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย ?

โรงแรมสันติสุขเป็นอาคารสองชั้น ก่อสร้างด้วยไม้ ชั้นล่างเป็นปูน จัดส่วนเป็นที่พักของผู้ดูแล ส่วนชั้นบนแบ่งออกเป็น 10 ห้อง แต่ละห้องมีความกว้าง 2.5 เมตร ยาว 3 เมตร ภายในห้องมีเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม พัดลม และเก้าอี้อีกสองตัว ด้านในสุดเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง ซึ่งใช้ร่วมกัน

โรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย ?

หากใครสนใจเข้าพักก็สามารถติดต่อกับผู้ดูแลได้ที่ชั้นล่างของโรงแรม ชั่วคราว 4 ชั่วโมง ราคา 40 บาท ค้างคืน ราคา 50 บาท และหากเช่าพักเป็นรายเดือน จ่ายเพียงเดือนละ 1,200 บาท ไม่รวมค่าน้ำและค่าไฟฟ้า

โรงแรมที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย ?
นายนพพงษ์ เทียนบุญ เจ้าของโรงแรม เปิดเผยว่า โรงแรมสันติสุขนี้สร้างขึ้นในยุคของคุณย่า มีอายุมากกว่า 80 ปี ตั้งแต่สมัยที่จังหวัดสิงห์บุรีมีการขนส่งสินค้าและค้าขายกันทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงมีการก่อสร้างโรงแรมขึ้นใกล้เคียงกับท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้บรรดาผู้ที่เดินทางมาค้าขายได้เช่าพักอาศัย โดยในยุคนั้นราคาห้องพักเริ่มต้นที่คืนละ 15 บาท ก่อนจะขยับขึ้นเป็น 20 บาท 30บาท และ 50บาท จนถึงปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่เดินทางมาเร่ค้าขายเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ในจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเดิมทีพ่อค้าแม่ค้าจะอาศัยหลับนอนในวัด แต่ต่อมาทางวัดต่างมีมาตรการเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น โรงแรมสันติสุขจึงเป็นทางเลือกที่ดี ประหยัด และปลอดภัย ปัจจุบันโรงแรมสันติสุขมีผู้เช่าพักอาศัยอย่างถาวรแล้ว 5 ห้อง คงเหลือห้องพักอีกเพียง 5 ห้อง ให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ใช้บริการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส