"พัดชา" เจ้าของเพลง "เทพสามตา" ขอโทษดราม่าเต้นหน้าเจดีย์หลวงพ่อรวย ยอมรับคิดน้อยไป

22 มิ.ย. 66

ลูกศิษย์ "หลวงพ่อรวย" ชี้ไม่เหมาะสม หลังมีคลิปเต้นเพลงเทพสามตาหน้าเจดีย์ เพราะรื่นเริงเกินไป ด้าน "พัดชา" เจ้าของเพลง กราบขอโทษยอมรับคิดน้อยไป น้อมรับทุกคำติ จะขอนำไปปรับปรุงแก้ไข

กรณี คณะลูกศิษย์ของ หลวงพ่อรวย วัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา รวมตัวกันเรียกร้องให้ กลุ่มนักเต้นและ "พัดชา ชนุดม สุขสถิตย์" นักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง และอดีตนักร้องวง Chanudom เจ้าของเพลง “โอมจงรวย” ซึ่งมีท่อนฮิตอย่าง “องค์เทพสามตาละมาดลใจ รวย รวย ร้วย แปะแปะ” มาทำคอนเทนต์ เต้นหน้าองค์พระเจดีย์ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บสรีระสังขารของหลวงพ่อรวย และนำไปโพสต์ลงบน TikTok ซึ่งเป็นความไม่เหมาะสม

1687400335274

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปยังวัดตะโก อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าวันนี้ ก็มีการเปิดให้พุทธศาสนิกชน เดินทางเข้ามาที่วัดตามปกติ ได้พบกับนายธวัช ศรีกุญชร หรือ แจ๋ว วัดตะโก อายุ 45 ปี เซียนพระและลูกศิษย์หลวงพ่อรวย กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการกระทำที่รื่นเริงเกินไป ด้านในเจดีย์ก็มีสรีระของหลวงพ่อรวยอยู่ด้วย เนื่องจากทางวัดเป็นสถานที่ที่ชาวบ้านรวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เคารพศรัทธาหลวงพ่อ ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครทำแบบนี้มาก่อนเคย มีก็แต่เป็นการถ่ายคลิป หรือถ่ายภาพส่งเสริมการท่องเที่ยวเท่านั้น

1687400205889

ด้านนายเกษม เปี่ยมส้ม อายุ 56 ปี ผู้ดูแลเจดีย์ ระบุว่า วันที่กลุ่มของศิลปินคนดังกล่าวมา เป็นวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมาขณะที่ตนเองกำลังทำงานตามปกติ และดูแลประชาชนที่เดินทางมาวัด มีชาวบ้านบอกว่า มีดารามา ตนเองจึงเดินไปดูพบว่ามีการท่องเที่ยวขอถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก และบอกว่าเป็นเจ้าของเพลงโอมจงรวย หลังจากนั้นตนเองก็เข้าไปดูแลความเรียบร้อยด้านในเจดีย์ ไม่เห็นช่วงที่มีการเต้นบริเวณด้านหน้าเจดีย์แต่อย่างใด

1687400246458

ส่วนตัวมาทราบภายหลังหลังจากที่มีคนพูดถึงกันเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ มองว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมเพราะด้านในมีสรีระสังขารของหลวงพ่อรวย อยู่ ปกติจะมีการรำแก้บนของผู้ที่มาบนหลวงพ่อเอาไว้ แล้วจะมีนักศึกษาบางคนที่มาแก้บนด้วยการร้องเพลงด้านในเจดีย์ ไม่เคยมีใครมาเต้นลักษณะแบบนี้มาก่อน ส่วนตัวก็เห็นด้วยกับการที่จะต้องมากราบขอขมาหลวงพ่อ ตนเองมองว่าอีกไม่นานเขาก็คงจะมากราบหลวงพ่ออีกครั้ง

1687400162165

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ไปพูดคุยกับศิลปินเจ้าของเพลงดัง โอมจงรวย อย่าง “พัดชา ชนุดม” หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่เจ้าตัวได้ไปเต้นบริเวณหน้าเจดีย์เก็บสรีระหลวงพ่อรวย วัดตะโก ซึ่งด้าน "พัดชา" ได้เผยว่า คืนก่อนหน้านี้วันที่มีคลิป (18 มิ.ย.) ตนไปเล่นที่งานแม่ผึ้งที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วก็ไปเล่นต่อที่ จ.สระบุรี วันรุ่งขึ้น (19 มิ.ย.) ด้วยความที่เป็นคนชอบทำบุญ เลยหาวัดจะไปทำบุญหน่อย ก็เลยไปวัดตะโก หลวงพ่อรวย ตนก็ได้ไปกราบท่าน และถวายสังฆทาน หลังจากนั้นตนอยากอวยพร อยากส่งต่อบุญให้กับแฟนเพลง เลยใช้วิธีส่งต่อแบบวิธีของเรา ผ่านเพลงว่าแบบมาไหว้หลวงพ่อรวย อยากให้คนเฮงๆ รวยๆ ด้วย ก็เป็นคลิปนั้นออกมา บอกเป็นอีกเรื่องที่ตนไม่ทันได้คิดว่าการเต้นตรงนั้นเป็นการเต้นผิดที่ผิดทางหรือเปล่า หรือมองไม่สุภาพ ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ตนก็กราบทุกคนเหมือนกันที่ติชมตนเข้ามา ตนก็น้อมรับและอยากเอามาแก้ไขต่อไป

1687399981944

บอกก่อนหน้านี้ที่จะวัดตนก็ไม่ได้ทราบว่าตรงเจดีย์คือสถานที่เก็บสรีระของหลวงพ่อรวย แต่พอได้เข้าไปก็ได้เห็นสรีระของท่าน ได้กราบไหว้ ออกมาก็รู้สึกถึงพลังงานบุญ เลยอยากอวยพรให้ทุกคน แต่มันอาจจะไม่สุภาพสำหรับหลายๆ คน ตนเห็นคอมเมนต์ก็น้อมรับไป ตอนเห็นกระแสดราม่าก็ตกใจ ตนขอโทษและน้อมรับด้วยจริงๆ ตนอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ครั้งต่อไปตนก็จะได้รู้ไว้ว่ามันไม่เหมาะสม ซึ่งตนก็ยอมรับว่าคิดน้อยไป ตนก็เพิ่งเริ่มมีเพลงที่เป็นที่รู้จัก เป็นครั้งแรกที่เจอดราม่า

ส่วนที่เหล่าบรรลูกศิษย์ต่างๆ เรียกร้องให้ไปขอขมา เข้าไปคุย ตนยินดีมาก ตนยังไม่เคยมีดราม่าเรื่องนี้ มันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราควรจะรับผิดชอบด้วย ตนก็เป็นศาสนิกชนคนนึงเหมือนกันที่มีพระพุทธศาสนาอยู่กับตัวตลอดเวลา เป็นเรื่องที่คนเรามีผิดมีถูก ตนทำอะไรผิดไปก็น้อมรับและรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ตนยินดีไปขอขมาและไปพูดคุยติดต่อไป

1687400043837

ตนได้อ่านคอมเมนต์ที่เข้ามา ก็ตกใจมาก ตนอ่านแล้ว คนในทีมก็ตกใจกัน ปิดคลิปไปก่อน ซึ่งตนเพิ่งโพสต์ไปเมื่อวานเอง ตนดีใจที่ได้ออกมาแถลงตรงนี้ด้วย เดี๋ยวจะรีบจัดการ ไม่อยากให้ทุกอย่างยืดยาวไปมากกว่านี้ บอกตนลบคลิปเรียบร้อยแล้ว พร้อมย้ำจุดประสงค์จริงๆ ตนว่าวัดเพื่อมาทำบุญ ได้เจอหลวงพี่ด้านใน ถวายสังฆทาน ท่านยังพูดว่า เทพสามตามาเยือนวัด ขอให้รวยนะ ด้วยความตรงนั้นตนเลยออกมาอยากทำคลิปบอกบุญ ด้วยความเพลงตนเป็นเพลงสายมูด้วย ยังไงเจตนาของตนคืออยากให้ทุกคนมีความสุข แฮปปี้กับเพลง ทำบุญอยากให้ทุกคนได้บุญเหมือนกัน

1687399964042

"พัดชา" บอกอีกว่าเป็นดราม่าแรกในฐานะศิลปิน ตนก็ขนลุกเหมือนกัน ขอโทษด้วยสำหรับเรื่องนี้ ตนก็แอบกังวลว่าจะมีผลอะไรในอนาคตไหม เราก็ทำหน้าที่ของเราดีที่สุด อะไรที่เกิดมาเราก็น้อมรับ รับผิดชอบและแก้ไข ยินไปขอขมา เดี๋ยวต้องพูดคุยกับทีมก่อนว่าจะไปวันไหน สุดท้ายตนอยากจะกราบขอโทษทุกคนอีกครั้ง ที่ในคลิปทำให้หลายคนไม่สบายใจ ดูไม่สุภาพ ตนมีเจตนารมณ์ที่ดีในการทำบุญ อาจจะด้วยวิธีไม่ถูกต้อง ขอบคุณทุกคนที่ติเข้ามา ทำให้ตนได้รู้ว่าเราไม่ได้ทำได้ทุกอย่าง ตนจะนำไปแก้ไข ครั้งต่อไปจะไม่มีแน่นอน

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส