มิติใหม่! ทำพิธีอาบน้ำมนต์ออนไลน์ ข้ามประเทศ 2 วันต่อมาอาการป่วยหาย

21 มิ.ย. 66

มิติใหม่! ครูหมอชยันโต ทำพิธีอาบน้ำมนต์ออนไลน์ ข้ามประเทศ ไทย-สิงคโปร์ เผย 2 วันลูกศิษย์หายจากเรื่องทุกข์ใจและอาการแพ้ที่ผิวหนัง

วันที่ 21 มิ.ย.66 หลังจากที่มีผู้ใช้งาน TiKToK ชื่อว่า "ครูหมอชยันโตเดี่ยวแสนลี้เศรษฐีหมื่นแดน" ได้มีการโพสต์คลิปการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับลูกศิษย์ โดยมีการนำรูปถ่ายมาแขวนไว้ก่อนที่จะมีการพ่นไฟและอาบน้ำมนต์ใส่รูปถ่าย จนทำให้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าไปรับชมและมีการแชร์จำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อาศรมสถานบ้านบารมีครู บ้านฟากพอง ตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พบกับ ครูหมอชยันโต เดี่ยวแสนลี้มุนีหมื่นแดน อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว โดยครูหมอชยันโต เล่าว่าตนเองได้รับการติดต่อจากลูกศิษย์ที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์

โดยลูกศิษย์บอกว่าไม่สบายจึงมาดูดวงด้วย และต้องการจะแก้อาการที่เป็นอยู่ ครูหมอชยันโต จึงบอกว่า ให้ไปอาบน้ำมนต์ที่วัดไทยที่สิงคโปร์ แต่ถ้าที่นั่นไม่มีก็ต้องให้ญาติมาทำพิธีที่อาศรมให้ถูกต้องตามตำรา 

1687338862262

ต่อมาทางลูกศิษย์ได้ถามว่า สามารถทำพิธีอาบน้ำมนต์ผ่านทางออนไลน์ได้หรือมไม่ เนื่องจากเจ้าตัวไม่สะดวกเดินทางกลับมาที่ไทย ครูหมอชยันโต จึงได้บอกให้ลูกศิษย์ส่งรูปวันเดือนปีเกิดมาให้ จากนั้นก็ได้เริ่มทำพิธีตามความต้องการของลูกศิษย์เพื่อให้เกิดความสบายใจ 

ส่วนในการอาบน้ำมนต์นั้นทำเหมือนกับว่าเป็นคนจริงๆ มา โดยเริ่มจากการเป่าไฟหรือเป่ายันต์เกราะเพชร การสวดมนต์ธรณีศาลน้อย การสวดมนต์ธรณีศาลใหญ่ และสุดท้ายคือการอาบน้ำมนต์ก็มีการสวดคาถามงคลจักรวาลน้อย ซึ่งเป็นการทำเสมือนการทำพิธีจริง แต่เป็นการนำรูปถ่ายมาแทนตัวคนที่ไม่ได้อยู่

หลังจากที่เสร็จพิธีแล้วทางลูกศิษย์ได้สอบถามค่าใช้จ่ายโดยตนบอกว่าค่าครูแบบนี้ตนเองก็ไม่เคยทำมาก่อนก็ขึ้นอยู่ว่าที่ให้เท่าไหร่ก็ได้ เพราะอยากให้ลูกศิษย์สบายใจ เพราะตนเองรู้ดีว่าลูกศิษย์ไม่สบายใจหลังจากนั้น 2 วันต่อมาลูกศิษย์ก็ได้มีการติดต่อมาหาพร้อมกับบอกว่า อาการผื่นคันและปวดเมื่อยตามตัวหายไปดีขึ้นปกติ

1687338902125

นอกจากนี้ยังมีลูกศิษย์ที่อยู่ต่างประเทศติดต่อมาตนได้แนะนำว่าให้ไปที่วัดไทยที่อยู่ในแต่ละประเทศนั้นๆ เพราะตนจะไม่แนะนำให้ทำพิธีกับตนเพียงอย่างเดียว เนื่องจากการที่จะทำพิธีนั้นตัวคนที่ต้องการทำพิธีไม่ได้มาทำพิธีด้วย ตนเองไม่อยากจะทำอะไรที่ขัดต่อความรู้สึกของคนที่ดูอยู่จำนวนมาก

ครูหมอชยันโต กล่าวต่อว่า นอกจากการทำพิธีสะเดาะเคราะห์อาบน้ำมนต์แล้วยังทำพิธีเสริมดวง, ลงนะหน้าทอง, ฝังเข็มทองกันคุณไสย ซึ่งตอนนี้ก็มีคนเข้าดูในคลิปประมาณ 1,000,000 ครั้ง

ส่วนการทำพิธีออนไลน์ นั้นจะมีทำเป็นประจำ ซึ่งเป็นความเชื่อของคนภาคอีสานโดยใช้วันเดือนปีเกิดในการที่จะดูดวงเสริมดวงออนไลน์ ซึ่งทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปเร็ว ต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปตามกระแสโลกโลกาภิวัตน์ ด้วยซึ่งผู้ที่มีความเชื่อความศรัทธาในที่นี้ไม่ผิด เพราะทุกคนอยากให้เกิดความสบายใจมากกว่า

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส