พ่อร้องสื่อ ลูก ป.6 ถูกครูทำโทษสก๊อตจั๊มพ์จนกระดูกแตก รักษาตัวใน รพ. 5 เดือน อาการไม่ดีขึ้น

20 มิ.ย. 66

นักเรียน ป.6 ถูกครูทำโทษให้สก๊อตจั๊มพ์ 150 ครั้ง จนปวดและมีอากากรทางกระดูก นอนรักษาตัวนานรวม 5 เดือน อาการไม่ดีขึ้น จนไม่ได้เรียนต่อชั้น ม.1 พ่อเผยโรงเรียนช่วยหมื่นบาท เขตการศึกษาฯ ช่วยเหลือ 3 พันบาท สุดท้ายอาการหนักต้องย้ายโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโป่งแดง ต.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน พบว่ามีครอบครัวเด็กซึ่งป่วยจากโรคกระดูกมานานต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงมาร่วม 5 เดือน วันนี้อาการหนักมากจากเคยรักษาในหมู่บ้านครอบครัวต้องนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดลำพูน

จากการสอบถามนายพงษ์ (นามสมมุติ) ผู้เป็นพ่อเปิดเผยว่าได้นำ ด.ช.ตุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ลูกชายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดลำพูนที่ห้องรวมโรคกระดูกชั้น 1 โรงพยาบาลลำพูน โดยก่อนหน้าน้องตุ้ยมีน้ำหนัก 80 กิโลกรัม เรียนอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนในหมู่บ้านและถูกคุณครูประถมทำโทษเมื่อวันที่ 9 ก.พ.66 เนื่องจากวั้นนั้นน้องตุ้ยทำผิด 2 ครั้ง ครั้งแรกคือลืมเอาหน้ากากอนามัยมาโรงเรียน ถูกครูคนแรกทำโทษช่วงตอนเช้าครูให้ลุกนั่งหรือสก็อตจั๊มพ์จำนวน 50 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกน้องตุ้ยบอกว่าก็เริ่มเจ็บขาแล้ว

1687219782523

ต่อมาช่วง 13.00 น. ในวันเดียวกันต้องเข้าเรียนในช่วงบ่าย น้องตุ้ยกับเพื่อนๆ เข้าห้องเรียนช้าเพราะไปเล่นฟุตบอลกันมาจึงถูกครูลงโทษอีกให้สก๊อตจั๊มพ์พร้อมกับเพื่อนๆ ทั้งห้องอีกคนละจำนวน 100 ครั้ง ต่อมาน้องตุ้ยก็กลับบ้านก็รู้ตัวว่าเจ็บขามากและเพื่อนคนอื่นๆ ก็เจ็บปวดที่ขาเช่นกัน โดยช่วงแรกไม่กล้าบอกพ่อว่าถูกทำโทษมาเพราะกลัวคุณครูและกลัวที่จะไปหาหมอ ต่อมาลูกชายอาการไม่ดีขึ้นก็ไม่สามารถไปโรงเรียนได้เพราะปวดขาหนักมากเดินไม่ได้ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทุ่งหัวช้างตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.66 เป็นต้นมา และได้ลาโรงเรียนไม่ได้เรียนหนังสือตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

1687219901273

พ่อน้องตุ้ยยังเปิดเผยอีกว่าหลังจากนั้นลูกชายตนเองก็ต้องรักษาตัวที่บ้านบ้าง โรงพยาบาลบ้างมาตลอด ทางครอบครัวก็แจ้งให้คุณครูที่ลงโทษลูกชายให้ทราบ ซึ่งตอนนั้นลูกยังเรียนไม่จบอยู่ชั้น ป.6 ตนเองได้พูดคุยกับครูและทางโรงเรียนก็ได้มอบเงินมาส่วนหนึ่งจำนวนหนึ่งหมื่นบาท จากนั้นสำนักงานเขตการศึกษาฯ ก็นำเงินมามอบให้อีกจำนวนสามพันบาท และจากนั้นก็ไม่ได้รับเงินช่วยเหลืออีกเลย ต่อมาลูกชายอาการไม่ดีจึงถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลลำพูนและผลการตรวจพบว่ากระดูกร้าวและอักเสบมีแผลติดเชื้อเพิ่มต้องรอดูอาการว่าจะต้องผ่าตัดหรือไม่ ทำให้ตอนนี้ตนเองลำบากมากเพราะไม่มีรายได้ต้องเฝ้าลูกตลอด และน้องตุ้ยก็เป็นคนกลัวหมอ สาเหตุที่กระดูกแตกร้าวครั้งนี้ก็อาจจะมาจากสาเหตุที่ลูกน้ำหนักมากถึง 80 กิโลกรัม และเมื่อเจ็บขาในครั้งแรกก็ไม่ยอมบอกอีกเพราะกลัวครู

ล่าสุด ตนเองได้ประสานไปที่โรงเรียนเพื่อบอกอาการของลูกให้โรงเรียนทราบ แต่ก็ได้รับคำตอบมาว่าวันนี้น้องตุ้ยไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของโรงเรียนแล้ว จึงอยากขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย เพราะตอนนี้หมดเงินรักษา 5 เดือนไปกว่าห้าหมื่นบาทแล้ว

1687219820440_1

ด้านน้องตุ้ยเปิดเผยว่าถูกทำโทษเนื่องจากทำผิดกฎของโรงเรียน วันนั้นช่วงเช้าลืมเอาหน้ากากอนามัยมาโรงเรียน ถูกลงโทษให้สก๊อตจั๊มพ์ไป 5 0ครั้ง และช่วงบ่ายเข้าเรียนช้าไป 20 นาที ครูลงโทษเด็กผู้ชายชั้น ป.6 ทั้งห้องให้สก๊อตจั๊มพ์ 100 ครั้ง ทำให้วันนั้นตนถูกทำโทษลุกนั่งรวมทั้งหมด 150 ครั้ง และเกิดอาการปวดขาเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ แต่เนื่องจากเพื่อนๆ ตัวเล็กเขาปวดขาแค่ 2-3 วันก็หาย แต่สำหรับตนเองซึ่งมีน้ำหนักตัวมากปวดขาตั้งแต่วันนั้นและต้องนอนรักษาตัวนานเกือบ 6 เดือนทำให้ไม่สามารถไปสอบเรียนต่อชั้น ม.1 เหมือนเพื่อนๆ ได้ ทุกวันนี้ตนรู้สึกเบื่อกับการนอนรักษาตัวแบบนี้และอยากหายจะได้ไปโรงเรียนเร็วๆ

ทั้งนี้ เพื่อความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย ผู้สื่อข่าวจะเข้าไปสอบถามกับทางโรงเรียนอีกครั้งว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และอาการบาดเจ็บของเด็กจะเกี่ยวข้องกับการถูกทำโทษหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส