จนท.สหกรณ์ เอาชื่อคนตายมากู้ หุ้นสหกรณ์หายเกลี้ยงชาวบ้านมีสิทธิชวด

19 มิ.ย. 66

จนท.สมาชิกสหกรณ์ฯ เอาชื่อคนที่ตายชมากู้เงิน ญาติติดใจหุ้นในสหกรณ์เกลี้ยง ขอถอนตำรวจบอกต้องรอคดีความจบ แล้วยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดมาก่อนจึงถอนได้ ถาม”แล้วเขามีอะไรให้ยึด”

วันที่ 19 มิ.ย.66 กรณีสมาชิกสหกรณ์ผู้ใช้น้ำอ่างเก็บน้ำสนามบินจำกัด จากหลายตำบล ในเขต อ.ประโคนชัย เดินทางไปที่ สภ.ประโคนชัย อยากให้ตำรวจติดตาม น.ส.เอ (นามสมมุติ) พนักงานของสหกรณ์มาดำเนินคดี หลังจากออกมาเปิดอกสารภาพว่า

เป็นคนเอารายชื่อของสมาชิกสหกรณ์ ไปแต่งเรื่องกู้เงินในสหกรณ์รายละ 100,000-200,000 บาท แล้วยักยอกเงินไปรวมแล้วร่วม 8 ล้านบาท เรื่องมาแดงตอนที่เริ่มขาดสภาพคล่องสมาชิกไม่ได้เงินปันผลเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เบื้องต้นมีถูกเอาชื่อไปแอบกู้ในเอกสารแล้วไม่น้อยกว่า 60 ราย ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดพบว่า จนท.สหกรณ์ ได้เอารายชื่อสมาชิกฯที่เสียชีวิตไปแล้ว มากู้เงินของสหกรณ์เองอีกด้วยหลายราย ทำให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่างไม่พอใจในการกระทำของเจ้าหน้าที่คนนี้ เพราะจะทำให้หุ้นในสหกรณ์หายไปกับการกู้ยืม

นางสมจิน อายุ 75 ปี หนึ่งในสมาชิกสหกรณ์ฯ กล่าวว่า สามีตายไปได้ประมาณ 3 เดือนเศษ เพิ่งจะครบทำบุญร้อยวันไปไม่นาน พอมาทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก เพราะเป็นสมาชิกมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยมีหนี้ ไม่เคยกู้ยืมจากใคร หวังจะเอาเงินก้อนสุดท้ายมาใช้จ่ายส่วนตัว แต่กลับหายวับไปกับตา

ด้านนางภัชนีย์ อายุ 52 ปี เล่าว่า พ่อเป็นสมาชิกของสหกรณ์มานาน แต่กลับมีรายชื่อกู้เงินในระบบถึง 130,000 บาท ทั้งที่เสียชีวิตไปเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา

ยอมรับไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ จึงขอลาออกมาจากการเป็นสมาชิก แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่ายังออกไม่ได้ จะต้องรอตำรวจดำเนินคดีแล้วทำการยึดทรัพย์ของ จนท.คนที่ก่อเหตุก่อน เมื่อสอบถามไปว่า”แล้วเขามีทรัพย์ให้ยึดหรือไม่”ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้ โอกาสที่สมาชิกจะได้เงินคืนตอนนี้ยังริบหรี่ จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยแก้ไขปัญหาของสมาชิกซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนชอบออมด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส