ดราม่าสนั่น! My Mate Nate ทำคลิปจ้าง ตำรวจ 50 คน มาไล่ล่า  

19 มิ.ย. 66

ดราม่าสนั่น! My Mate Nate ทำคลิปจ้าง ตำรวจ 50 คน มาไล่ล่าในห้างร้าง เหมาะสมมั้ย? ชาวเน็ต ถามจ้างแบบนี้ ผิดกฎหมายมั้ย 

วันที่ 19 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง จากกรณีที่ My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามในยูทูบ 13.3 ล้านคน และในเพจเฟซบุ๊ก 4.2 ล้านคน ลงวิดีโอชื่อว่า “ตำรวจ 50 คนไล่ล่าผม!” พร้อมระบุว่า “ผมจ้างตำรวจ 50 คนมาไล่ล่าทีมงาน My Mate Nate ในห้างร้าง” 

โดยมีภารกิจคือ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นาย ตามหา เนท My Mate Nate หรือนาย นาธาน บาร์ทลิง ยูทูบเบอร์ชาวอเมริกัน และทีมงาน รวมทั้งหมด 7 คน ที่ซ่อนตัวอยู่ในห้างร้าง ภายในระยเวลาจำกัด 1 ชั่วโมง 

My Mate Nate

สำหรับภารกิจครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการค้นหาเต็มที่ มีการใช้โดรนไล่ล่า ทำให้สามารถหาทีมงานเจอ 3 คน และในช่วงท้ายคลิปวิดีโอดังกล่าว เนท My Mate Nate ได้บอกว่า “โอกาสหน้าพวกพี่ต้องกลับมาแก้มือใหม่ รอบหน้าขอ 100 คน และขอสุนัขตำรวจ K9 มาร่วมด้วย” ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า “จัดให้ตามขอ” 

ทำให้ขณะนี้วิดีโอดังกล่าวมียอดวิวในยูทูบประมาณ 1.5 ล้านวิว และในเพจเฟซบุ๊กมียอดวิวประมาณ 3.5 แสนวิว ซึ่งแฟนคลับบางส่วน ระบุว่า ดูแล้วตื่นเต้น แปลกใหม่ รวมถึง น.ต. ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย ก็ไม่พลาดเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมว่า “ลุ้นจริงครับ ถือเป็นการฝึกร่วม ถ้ามีครั้งหน้าอีกตำรวจก็จะค้นหาได้เก่งขึ้น ละเอียดขึ้น และเร็วขึ้นเรื่อยๆ ชอบความจ๊ะเอ๋ตอนเจอคนแอบ มันเป็นภาพลักษณ์ตำรวจที่ดูใกล้ชิดกับประชาชนดี ไม่มองเป็นการเสียเวลาราชการ แต่ถือเป็นกิจกรรมทีได้ประโยชน์หลายอย่างพร้อมกัน” 

น.ต. ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย

แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนมองว่า คอนเทนต์นี้ไม่เหมาะสม และตั้งคำถามถึงการนำตำรวจมาทำคอนเทนต์ ถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ในกรณีรับเงินนอกวัตถุประสงค์การเป็นตำรวจ หรือหน่วยงานราชการ โดยเปรียบเทียบกับเคสนักท่องเที่ยวจีนจ้างตำรวจขับรถเปิดไซเรนนำขบวนที่เคยเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์มาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ หากตำรวจภายในวิดีโอเป็นตำรวจจริง ตำรวจแต่ละนายอยู่ในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ พร้อมกับเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้ามาตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส