ภารกิจสานฝันหนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ได้สัมผัสทะเลเป็นครั้งแรก

16 มิ.ย. 66

บีบหัวใจ! ภารกิจสานฝันหนูน้อย 6 ขวบ ป่วยมะเร็งเนื้อเหยื่อระยะสุดท้าย ได้สัมผัสทะเลเป็นครั้งแรก

16 มิ.ย.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “มนตรี ไตรรักษ์ กำนันแมน” เผยแพร่เรื่องราวบีบหัวใจระบุว่า “อาจจะเป็นโอกาสครั้งสุดท้ายที่น้องวัย 6 ขวบ ที่มีโอกาสได้เห็นและได้สัมผัสน้ำทะเล เม็ดทราย ครั้งแรก และอาจเป็นครั้งสุดท้ายของน้อง

น้องป่วยเป็นมะเร็งเนื้อเหยื่อ ระยะขั้นสุดท้าย (ซึ่งแทบจะหมดโอกาสในการรักษา) น้องได้พูดสั้นกับคุณพ่อ คุณแม่ ว่า อยากเห็นทะเลสักครั้ง น่าจะเป็นโอกาสเดียวที่คุณพ่อ คุณแม่ สามารถทำตามความต้องการ ที่น้องต้องการได้

เราได้รับการร้องขอรถพยาบาล "หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี " เพื่อที่พาน้องวัย 6 ขวบ ที่ป่วยได้เห็นน้ำทะเลสักครั้ง เราได้จัดรถพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 คัน พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือบนรถ แบบสมบูรณ์ให้มากที่สุด เพื่อสะดวกในการดูแลหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

มะเร็ง

วินาทีที่น้องมาถึงได้เห็นทะเลตามความฝัน น้องยิ้ม และดีใจมากๆๆๆ คุณพ่อถามน้องว่าอยากเอาขาจุ่มน้ำไหม๊ น้องพยักหน้า คุณพ่อไม่รอช้าอุ้มน้องเอาขาจุ่มน้ำทะเลและพื้นทราย พร้อมคอยหอมแก้มน้องตลอดเวลา แสดงความรักออกมาให้น้องได้สัมผัส ในแววตาของผู้เป็นพ่อมีน้ำตาไหลออกมาตลอด

น้องบอกอยากกินกุ้ง ทุกคนไม่รอช้าไปหาซื้อกุ้งเผาให้น้อง น้องได้แค่ถือกุ้งเผาไว้ในมือตลอดเวลา ได้สัมผัสรสชาติของกุ้งเผาสักนิด ที่ได้รับการป้อนจากคุณพ่อ คุณแม่ เพียงชิ้นเล็ก ไก่เหลืองที่ขึ้นชื่อของบางแสน  น้องก้อได้แค่สัมผัส

มะเร็ง

แต่แววตาที่ไร้เดียงสาของน้อง แสดงออกมาว่าน้องน่าจะมีความสุขมากที่สุด ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยภาระกิจนี้ ส่งต่อความฝันของน้องที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ที่อยากเห็นน้ำทะเล สักครั้งในชีวิต จบภาระกิจด้วยดี น้องยังปลอดภัยดี และพวกเรา #หน่วยกู้ภัยมังกรชลบุรี #ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ อ่างศิลา    ขอเป็นกำลังใจให้น้อง และครอบครัวครับ

ดูแลและรักษาเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไข้และครอบครัวครอบคลุมทั้งกาย ใจ สังคม และจิตวิญญาณ รักษาด้านการประคับประคอง (Palliative Care) ปล.ทุกภาพทางเราได้ขออนุญาติทางครอบครัวเรียบร้อยแล้วครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส