เศร้า! พ่อแม่ นิมนต์พระเชิญวิญญาณ สาวดับปริศนาคาเตียงคลินิกชื่อดัง

16 มิ.ย. 66

สาวเบญจเพส มาทำจมูก ดับปริศนาคาเตียง ในคลินิกชื่อดัง ย่านธัญบุรี ล่าสุด พ่อแม่ นิมนต์พระสงฆ์ มาเชิญวิญญาณลูกสาวกลับบ้าน 

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 66 ร.ต.อ.นัธธวัฒน์ องอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุ มีผู้เสียชีวิตในคลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่ง ภายในหมู่บ้านชื่อดัง ย่านถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

ซึ่งในที่เกิดเหตุ พบร่างของ น.ส.สิรินยา หรือ น้องนิว อายุ 25 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด โดยทีมกู้ชีพโรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาร์ลอส และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ช่วยกันพยายามปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผล 

จากการสอบถามแฟนของ น.ส.สิรินยา เล่าว่า แฟนตนเองทำงานเป็นเสมียนอยู่ร้านซ่อมและจำหน่ายมอเตอร์ไซค์แห่งหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้ แฟนสาวไปทำจมูกที่อื่นมา แล้วจมูกเกิดรั่ว จึงได้ทำการค้นหาคลินิกร้านแล้วมาเจอที่นี่ จึงได้มาทำการเอาที่เสริมจมูกเก่าออก และชำระเงินไปทั้งหมดแล้ว เมื่อแผลหายดี วันนี้จึงได้เดินทางมา เพื่อที่จะทำการเสริมจมูกใหม่เข้าไป โดยตนเองขับรถมาส่งที่คลินิกตอนประมาณ 10.00 น. แล้วก็ไปทำการกรองประวัติ ก่อนที่จะเข้าไปในห้อง 

โดยระหว่างนั้น แฟนสาวบอกให้ตนกลับไปก่อน โดยการทำจมูกจะใช้เวลาประมาณ 11.00 น. ถึงประมาณ 15.00 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น.กว่าๆ ผิดสังเกตว่าทำไมแฟนสาวไม่ทักมา จึงได้เดินทางมาที่คลินิก แต่เมื่อมาถึงก็ต้องตกใจ เพราะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังขนอุปกรณ์ช่วยชีวิตเข้าไปด้านในคลินิก ตนเองจึงเดินตามเข้าไป ก็พบว่าเป็นแฟนสาวที่นอนไม่ได้สติ เมื่อสอบถามทางคลินิกก็ได้รับคำตอบว่า ได้ทำการดมยาสลบแล้วแฟนสาวเกิดมีอาการอุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นผิดปกติ ก่อนหัวใจหยุดเต้น แล้วก็พยายามปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผล   

ขณะที่ ร.ต.อ.นัธธวัฒน์ องอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ทำการเชิญตัวคนที่อยู่ในคลินิก รวมทั้งเจ้าของคลินิก และแพทย์ที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบปากคำ พร้อมทั้งให้อาสาสมัครมูลนิธิฯ นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งศพผ่าพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป 

พ่อแม่ นิมนต์พระสงฆ์ มาเชิญวิญญาณลูกสาวกลับบ้าน

อย่างไรก็ตามล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 66 พ่อแม่ และญาติๆ ได้นิมนต์พระสงฆ์ มาเชิญดวงวิญญาณของน้องนิว โดยทุกคนยังอยู่ในอาการเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ด้านน้าของน้องนิว บอกว่า ขณะนี้ทางพ่อแม่ และญาติยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะมันเร็วมาก ลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว จากนี้จะนำศพของน้องนิวไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ จ.ร้อยเอ็ด ส่วนทางคลินิกนั้น ก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน แต่ก็ได้มาคุยบ้างแล้วตั้งแต่เมื่อวานแล้ว 

พ่อแม่ นิมนต์พระสงฆ์ มาเชิญวิญญาณลูกสาวกลับบ้าน

ทั้งนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบนคลินิกเสริมความงามดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยมีข้อความว่า 1.คลินิกดังกล่าวเป็นคลินิกเวชกรรมได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้ขออนุญาตเพิ่มเติมบริการห้องผ่าตัดเล็ก และห้องผ่าตัดใหญ่ในใบอนุญาต 2.แพทย์ผู้ทำการผ่าตัด และวิสัญญีแพทย์ มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และวุฒิบัตรแสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง และสาขาวิสัญญีวิทยาถูกต้อง แต่แพทย์ทั้ง 2 คน ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพของคลินิกเวชกรรมดังกล่าว 3.พบลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนดดังนี้ 

-แสดงเวลาทำการสถานพยาบาลไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต

-ไม่แสดงป้ายสอบถามอัตราค่ารักษาพยาบาล และไม่แสดงคำประกาศสิทธิผู้ป่วย

-เวชระเบียนไม่เป็นไปตามที่กฎกระทรวงกำหนด

-ไม่ขออนุญาตโฆษณาสถานพยาบาลในช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ต 

จากนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้มีคำสั่ง 1.ออกคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. 66 เบื้องต้นเป็นระยะเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง เนื่องจากเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการของสถานพยาบาลแตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต 2.บรรดาความผิดที่คลินิกเวชกรรมได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมเห็นนำเรื่องเข้าคณะกรรมการเปรียบเทียบสถานพยาบาลประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส