"แพท ณปภา” เคลียร์คลิปทดสอบภาษาอังกฤษลูก ดราม่าของจริง "น้องเรซซิ่ง" ร้องไห้ลั่นครูต้องโทรมา

13 มิ.ย. 66

"แพท ณปภา" เคลียร์ดราม่า "น้องเรซซิ่ง" หลังโพสต์คลิปทดสอบภาษาอังกฤษลูกชาย เป็นมุขเฮฮาในครอบครัว แต่เจอคนเมนต์ให้ผู้ปกครองแบนออกไปจากโรงเรียน แต่เจอดราม่าของจริงยิ่งกว่า ! เมื่อ "น้องเรซซิ่ง" ร้องไห้ลั่นโรงเรียน ครูต้องโทรมา โร่ไปรับลูกกลับบ้าน !!

โดย "แพท ณปภา" เปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ถึงดราม่าประเด็นแรก เรื่องทดสอบภาษาอังกฤษลูกว่า 

"คือโดยมวลรวมคนเข้าใจ ว่านี่คือ การเล่นกันระหว่างแม่ลูก เขาไปคิดว่า เราไปทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือเปล่า เรื่องไม่มีอะไรเลย แพทพูดตั้งแต่ต้นคลิปว่าหลังส่งคุณเขาไปเรียนพิเศษ แพทไม่ได้พูดเรื่องโรงเรียนเลยนะ แต่คนที่ดราม่าก็ไม่วายจะดราม่าไปพูดถึง น้องใส่ชุดนักเรียน ต่อให้น้องใส่หรือไม่ใส่ คนรู้อยู่แล้วว่าน้องเรียนที่ไหน"

"ประเด็นหลักๆ แพทก็บอกว่าเขากลับจากเรียนพิเศษ โชว์กระดาษมาให้ดูว่าทำได้หมดทุกอย่าง เราไม่ได้เอ่ยถึงโรงเรียนเลย คนที่ดูบริบทเขาเข้าใจได้ 99 % ว่าลูกกวนแม่ แม่เลยกวนกลับว่าโอเคไม่ต้องเรียนแล้ว มันคือมุข"

"แต่มีหนึ่งคอมเมนต์ที๋โผล่เข้ามาว่าแบบนี้ไม่ได้ ผู้ปกครองจะต้องแบนเราออกจะไปจากโรงเรียน แพทก็พยายามมองหาคอมมเนต์นี้แต่ไม่เจอ มาเจอในข่าว แต่ส่วนใหญ่มองสิ่งที่เกิดขึ้นว่า เมื่อแม่ตลก ลูกก็ตลกอ่ะ เป็นความเฮฮาในครอบครัว ไม่ได้พูดเลยว่าอย่าไปเรียนโรงเรียนนี้ ความหมายเราคือมาเรียนภาคไทยเถอะถ้าจะกวนขนาดนี้ ไม่ต้องเรียนอินเตอร์"

"เกิดดราม่าขึ้นมา ไม่เป็นไร แพทเข้าใจ อยู่ตรงนี้ก็เข้าใจว่ามันต้องมีแหละ แต่ก็มีแหละ จะงงๆ ตอนดราม่าว่าได้เหรอวะ"

สำหรับดราม่าประเด็นที่สอง เรียกว่าเป็นดราม่าของจริง เมื่อน้องเรซซิ่ง ร้องไห้ลั่นโรงเรียน ครูต้องโทรมา

"แพท ณปภา" เล่าว่า "ใช่เป็นเรื่องใหญ่เรื่องโต แม่ทำงานไม่เป็นสุขเลย ตอนเช้าก็ร่ำลากันดี แฮปปี้อยู่ดีๆ ครูโทรมาเรซซิ่ง ร้องไห้ ไม่กินข้าว ไม่อะไรเลย อยากกลับบ้านอย่างเดียว เราก็อุ้ยโควิดเหรอ คุณครูก็วัดไข้แล้วไม่มีอะไร เราก็เอาล่ะ มันต้องหนักว่าเดิม ต้องเป็นอะไรข้างใน รีบไปรับลูกมา"

"พอมาถึงเอิ๊กอ๊าก ก็เลยนั่งคุยกันจริงจังว่านี่คืออะไรคะ นี่คือการแอคติ้ง เราให้เขาพูดความจริง ถ้าเลือกโกหก เป็นเด็กเลี้ยงแกะไม่มีใครเชื่อแล้ว ถ้าครั้งต่อไปเกิดเรื่องจริงๆ แม่ก็จะไม่ไปแล้วนะ เพราะแม่คิดว่าหนูโกหก"

"นี่ 6 ขวบนะ แพทต้องเจอแบบนี้ แต่เขาเป็นเด็กฉลาด แพทก็เลยนั่งคุยกับเขาดีๆ อยากให้เขาเข้าใจ เขาไม่เคยเป็นแบบนี้ ไม่เคยร้องงอแงไม่อยากไปโรงเรียน จนจบอนุบาล 3 มาเรียนซัมเมอร์ ครั้งนี้แปลกมากจริงๆ คุยกับเขาจริงจัง เลยได้รู้ว่า"

"เหมือนเขาสังเกตเพื่อนเขา เดี๋ยวมาเดี๋ยวไม่มา เขาเลยไปเข้าใจว่านี่มันคือ ซัมเมอร์ ไม่ใช่เวลาเรียนจริงๆ ไม่ซีเรียส ก็เลยอยากกลับบ้าน ก็โกรธไม่ลง เข้าใจเหตุผล ถึงได้คุยจริงจังว่าสิ่งที่ทำเรียกว่าการโกหก วันนี้แม่เข้าใจ แต่ถ้าเรซทำเรื่อยๆ ถ้าวันหนึ่งหนูป่วย แม่ก็จะคิดว่าโกหก เขาก็มีเหตุผล เหมือนได้เรียนรู้โตไปพร้อมกัน"

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Patt Napapa T. (@pat_napapa)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Patt Napapa T. (@pat_napapa)

แพท ณปภา

แพท ณปภา-น้องเรซซิ่ง

แพท ณปภา-น้องเรซซิ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส