พิษ “ไข่ไก่” แพง แม่ค้าหน้าโรงเรียน ขอขึ้นราคา ข้าวไข่เจียว-ไข่ดาว

13 มิ.ย. 66

พิษ “ไข่ไก่” แพง กระทบวัยรุ่นฟันน้ำนม แม่ค้าหน้าโรงเรียน ขอขึ้นราคา ข้าวไข่เจียว-ไข่ดาว จาก 10 บาทเป็น 15 บาท 

วันที่ 13 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ ภายหลังจากที่มีการปรับราคาของ ไข่ไก่ และสินค้าต่างๆ สูงขึ้นหลายเท่าตัว ทำให้วัตถุดิบในการประกอบอาหาร เพื่อที่นำมาขายให้กับเด็กนักเรียน หลังเลิกเรียนสูงขึ้นตาม บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของหน้าโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ต้องปรับราคาตามขึ้นมา เพื่อให้อยู่รอดได้ 

“ไข่ไก่” ขึ้นราคา

โดยล่าสุด ไข่ไก่ ปรับราคาขายสูงขึ้นอีกเฉลี่ยแผง 30 ฟองขึ้นไปแผงละ 8 บาท โดยไข่ไก่เบอร์ 0 แผงละ 145 บาท เบอร์ 1 แผงละ 145 บาท เบอร์ 2 แผงละ 130 บาท เบอร์ 3 แผงละ 125 บาท เบอร์ 4 แผงละ 120 บาท เมื่อ ไข่ไก่ปรับราคาสูงขึ้น ทำให้แม่ค้าขายข้าวกล่องกะเพราไข่ดาวหน้าโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ ขอปรับราคาขึ้นจากกล่องละ 10 บาท เป็นกล่องละ 15 บาท 

“ไข่ไก่” ขึ้นราคา

น.ส.อัญชลี แนวโนนทัน อายุ 43 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ไข่ดาว และข้าวกะเพราไข่ดาว หน้าโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ บอกว่า ตนขายข้าวไข่เจียว ไข่ดาว กะเพราช่วงหลังเลิกเรียน เป็นหนึ่งร้านค้าที่เป็นนิยมมากของเด็กนักเรียนที่ขายอยู่หน้าโรงเรียนอนุบาลชัยภูมิ 

“ไข่ไก่” ขึ้นราคา

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่า ราคาสินค้าในการทำข้าวไข่เจียว ไข่ดาวนั้น มีการการปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกอย่าง เมื่อก่อนตนจะขายในราคาอยู่ที่กล่องละ 10 บาท แต่มาช่วงนี้ข้าวของมีราคาสูงขึ้นแทบทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันพืช แก๊สหุงต้ม และที่สำคัญที่คือไข่ไก่ฟองเล็กยังขาดตลาด จึงจำเป็นต้องใช้ไข่เบอร์ 1 จากเมื่อก่อนจะใช้ไข่ไก่เบอร์ 3 โดยเมื่อก่อนไข่ไก่จะตกอยู่ที่แผงละ 110 บาท แต่ตอนนี้ใช้ไข่เบอร์ 1 ราคาจะอยู่ที่135-140 บาท ทำให้ต้องบอกเด็กนักเรียนที่มาซื้อของที่ร้านตนว่าตอนนี้จำเป็นต้องปรับราคาขึ้น จากเดิมข้าวไข่เจียวจะขายกล่องละ 10 บาท ตอนนี้ขอปรับเป็นกล่องละ 15 บาท แต่ตนสงสารเด็กกลัวจะไม่อิ่ม จึงได้ทำเพิ่มผัดกะเพราวุ้นเส้นหรือผัดไก่หมูทอด 

แม่ค้าหน้าโรงเรียน ขอขึ้นราคา ข้าวไข่เจียว-ไข่ดาว จาก 10 บาทเป็น 15 บาท

เพื่อให้เด็กเลือกเพิ่มได้ จะเป็นข้าวไข่เจียว ไข่ดาว แถมผัดกะเพราวุ้นเส้น แต่อยู่ในราคาที่ 15 บาท ต่อ 1 กล่อง เหตุที่ต้องเพิ่มกับข้าวเข้าไปนั้น เพราะกลัวเด็กจะไม่อิ่ม สงสารเด็ก แต่เราเลือกกับข้าวลงทุนไม่เยอะ ทำแล้วเด็กชอบ อร่อยเลยได้เมนูนี่เพิ่มขึ้นมา แต่ถ้าจะให้กลับไปขายกล่องละ 10 บาท เหมือนเคยก็คงทำไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายในการลงทุนสูงขึ้นจากเดิมมาก แต่ถามว่าที่ขายในราคา 15 บาทนี้ได้กำไรมากไหม ตอบเลยได้ไม่มาก แต่เน้นอาศัยขายในปริมาณจำนวนมาก ได้กำไรน้อยหน่อย แต่ถือว่ายังพอไหวในช่วงนี้ จึงอยากฝากผู้ที่เกี่ยวข้องเรื่องข้าวของที่แพงขึ้นทุกวัน ช่วยปรับราคาให้ลงกว่านี้จะได้เป็นผลดีกับประชาชนทั่วไป

แม่ค้าหน้าโรงเรียน ขอขึ้นราคา ข้าวไข่เจียว-ไข่ดาว จาก 10 บาทเป็น 15 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส