ป้าด.ญ. 8 ขวบจมน้ำ เชื่อเป็นตัวตายตัวแทน เผยหลานมีปานจุดเดียวกับเด็กที่เคยจมจุดเดียวกันเมื่อ 3 ปีก่อน

11 มิ.ย. 66

ป้า ด.ญ. 8 ขวบจมน้ำ เชื่อเรื่องตัวตายตัวแทน เผย มีปานจุดเดียวกับเด็กที่เคยจมจุดเดียวกัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนมาตกน้ำตายบริเวณที่เคยตกซ้ำอีก

จากกรณี ด.ญ.ปภัสรา หรือน้องแพทตี้ อายุ 8 ปี จมน้ำห้วยกองสี หลังวัดศิริชัยตลิ่งคงคาราม หมู่ 6 ต.ตูมใต้ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เมื่อเย็นวันที่ 9 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ได้ค้นหาศพไม่พบ เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว จนกระทั่งเช้าวันที่ 11 มิถุนายน ชาวบ้านไปศพน้องแพทตี้ได้ลอยขึ้นมาเองติดกับกอไม้ไผ่ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 100 เมตร เจ้าหน้าที่นำศพไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาล ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อเรื่องตัวตายตัวแทน เนื่องจากบริเวณนี้เมื่อปี 2557 เคยมีเด็กวัย 5 ขวบจมน้ำเสียชีวิต 2 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 14.00 น. ญาติได้นำร่าง ด.ญ.ปภัสรา หรือน้องแพทตี้ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านซึ่งอยู่ห่างวัดประมาณ 50 เมตร โดยมีพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และชาวบ้านมาช่วยกันเตรียมงานสวดอภิธรรมน้องแพทตี้ ซึ่งบรรยากาศเศร้าโศกเสียใจ 

นางอาภรณ์ ได้จุดธูปบอกน้องแพทตี้ให้ไปสู่สุคติ ชาติหน้าให้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีก แต่ขออย่าอายุสั้น ให้อยู่กับแม่จนแก่เฒ่า ซึ่งนางอาภรณ์ เล่าว่า พอชาวบ้านพบศพลูกลอยมาติดต้นไผ่ ตนก็ไม่ไปดูเพราะทำใจไม่ได้ หากศพลูกไม่ลอยขึ้นมา จะระดมอาสากู้ภัยใน จ.อุดรธานี ทั้งหมดมาช่วยกันงมหา เหตุการณ์ที่น้องแพทตี้ตกน้ำเสียชีวิตไม่โทษใคร น้องแพทตี้ทำบุญมาแค่นี้ ถึงเวลาที่น้องจะไป ถ้าไม่ตกน้ำก็อาจจะเป็นอย่างอื่น ขอให้การตายของน้องแพทตี้เป็นอุทาหรณ์ ให้ช่วยกันระวังลูกหลาน อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมาอีก ซึ่งจะสวดอภิธรรม 1 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (12 มิ.ย.66)

ส่วนนางอมรรัตน์ อายุ 62 ปี ป้าน้องแพทตี้ หรือ พี่สาวแม่ ซึ่งได้เลี้ยงน้องแพทตี้ตั้งแต่อายุ 1 ขวบ เล่าว่า ตนไม่มีลูก ได้เลี้ยงน้องแพทตี้เป็นลูก รักน้องแพทตี้มาก เพราะเป็นคนช่างเจรจา เชื่อว่าเป็นตัวตายตัวแทน เพราะว่าเกิดมาน้องแพทตี้ก็ชอบน้ำเลย เมื่อปี 2557 น้องธนัชชา และน้องนะโม อายุ 5 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตตรงจุดเดียวกัน ญาติได้เอาปูนแดง และเขม่าสีดำจากก้นหม้อ มาป้ายที่แขนน้องนะโมเพื่อทำสัญลักษณ์เอาไว้ เพราะเด็กตายจะมาเกิดเร็ว

 “ผ่านไป 3 เดือน นางอาภรณ์ได้ฝันว่าน้องนะโมมาขออยู่ด้วย หลังจากนั้นก็ได้ท้องน้องแพทตี้ เมื่อน้องแพทตี้เกิดมาก็มีปานที่แขนขวา จึงเชื่อว่าน้องนะโมมาเกิดเป็นน้องแพทตี้ แต่ก็ต้องมาตกน้ำตายบริเวณที่เคยตกซ้ำอีก”

น.ส.นิชาภัทร อายุ 30 ปี น้าน้องแพทตี้ได้ไปหาสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ตัวผู้ อายุ 2 ปี ชื่อเจ้าฮาชิ ว่าน้องแพทตี้กลับมาบ้านแล้ว ก่อนเล่าว่า น้องแพทตี้ขอบเล่นน้ำ และชอบเล่นเจ้าฮาชิ ซึ่งน้องแพทตี้แทนตัวเองว่าพี่สาว จะเรียกเจ้าฮาชิว่าน้องชาย มักจะมาเล่นและนอนกอดกับเจ้าฮาชิทุกวัน ทั้งก่อนไปและกลับจากโรงเรียน หากจะไปเที่ยวเล่นที่ไหนก็จะบอกเจ้าฮาชิตลอดทุกครั้ง วันเกิดเหตุน้องแพทตี้จมน้ำ หลังจากระดมหาร่างแต่ก็ไม่พบ เมื่อมากลับมาบ้านก็พบเจ้าฮาชิ มีอาการคล้ายกับเล่นอยู่กับน้องแพทตี้ ตนเชื่อว่าวิญญาณน้องแพทตี้กลับมาบ้าน แล้วมาเล่นกับเจ้าฮาชิ ซึ่งตนอยากให้น้องไปสู่ภพภูมิที่ดี ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส